Tin mới

Phát huy sức mạnh của cộng đồng

(Mặt trận) -Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cả hệ thống chính trị tỉnh Ninh Thuận đã vào cuộc một cách quyết liệt. Trong đó, hệ thống MTTQ cũng đã chủ động đưa ra nhiều biện pháp tuyên truyền để người dân không chủ quan nhưng cũng không quá hoang mang trước dịch bệnh.

Dựa vào sức dân xây dựng nông thôn mới

Khơi dậy sức dân trong xây dựng những vùng quê đáng sống

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tư Nghĩa hướng mạnh về cơ sở

Mặc dù bị cách ly nhưng cuộc sống của người dân thôn Văn Lâm 3 không bị nhiều xáo trộn.

Bà Phạm Thị Bích Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Thuận cho biết, UB MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên trong tỉnh đã kịp thời quán triệt triển khai các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh. Sự chủ động tích cực của Mặt trận và các tổ chức thành viên đã góp phần phát huy sức mạnh của cả cộng đồng tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Mặt trận tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, giám sát tại 6 đơn vị (xã, huyện) trên địa bàn tỉnh. Biên tập, đăng tải tin, bài tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh như: Các biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tại cộng đồng; cẩm nang các câu hỏi - đáp để người dân có đầy đủ thông tin cần thiết và chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới; danh sách số điện thoại đường dây nóng các đơn vị phục vụ phòng chống dịch…Nhờ đó, hầu hết người dân đều ý thức thực hiện các biện pháp tự bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; nghiêm túc thực hiện việc cách ly, giám sát y tế và có thông tin kịp thời đến cơ quan chức năng các trường hợp đi từ vùng dịch về.

“Tính đến ngày 29/3, trên địa bàn tỉnh đã có 2 ca dương tính với SARS -CoV-2. Hai bệnh nhân, đều trú ở tại thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, cùng đi đến Malaysia dự một sự kiện tôn giáo. UBND tỉnh đã quyết định cách ly toàn bộ thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam với 981 hộ và 5.071 nhân khẩu. Thời gian cách ly tối thiểu là 28 ngày, thực hiện từ 20h ngày 17/3. Tỉnh cũng chỉ đạo tạm dừng hoạt động tại các cơ sở dịch vụ, khu vui chơi giải trí, thể thao, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn. Các ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid – 19 trên lĩnh vực và địa bàn phụ trách theo kịch bản đã được xây dựng, ban hành…” - bà Hà cho biết.

Để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên đã kịp thời quán triệt triển khai các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Sự chủ động tích cực của Mặt trận và các tổ chức thành viên đã góp phần phát huy sức mạnh của cả cộng đồng tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Để kiểm soát tình hình dịch bệnh, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đi kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại các xã Cà Ná, Lương Sơn, Công Hải và các huyện Thuận Nam, Thuận Bắc, Ninh Sơn. Sau giám sát, đoàn cũng đưa ra những kiến nghị, đề xuất cụ thể để có biện pháp phòng chống dịch bệnh tốt hơn.

“Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh cũng lồng ghép tại hội nghị tập huấn lấy ý kiến hài lòng người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới để thông tin tình hình và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Tại cơ quan MTTQ tỉnh, cũng tiến hành vệ sinh hàng ngày theo hướng dẫn của Sở Y tế, bố trí nước rửa tay diệt khuẩn, dán các áp phích tuyên truyền, thông báo cho cán bộ, công chức đeo khẩu trang trong khi dự các cuộc họp, đến chỗ đông người, cung cấp tờ rơi cho cán bộ, công chức để tuyên truyền cho gia đình, cộng đồng khu dân cư thực hiện các khuyến cáo của Y tế…” - bà Phạm Thị Bích Hà chia sẻ.

Tuệ Phương

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản