Tin mới

Phát huy trò của MTTQ huyện Mai Châu trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

(Mặt trận) -Với những việc làm thiết thực, MTTQ huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết (ĐĐK) trong Nhân dân, tham gia ủng hộ, đóng góp, tương trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những ngôi nhà ĐĐK được xây dựng với nghĩa tình đồng bào sâu sắc. Những mô hình liên kết sản xuất được hình thành giúp người dân sản xuất thuận lợi hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Riềng: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Hà Nam: Tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029

 Đại diện UBMTTQ huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình trao tiền hỗ trợ cho hộ ông Khà Văn Thiểu, xã Chiềng Châu) xây dựng nhà "Đại đoàn kết".

Thời gian qua, UBMTTQ các cấp huyện Mai Châu tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh; khơi dậy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Nhờ vậy, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất nhóm hộ, tổ hợp tác, hộ gia đình, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế. Các hoạt động chăm lo đời sống, hỗ trợ Nhân dân gặp khó khăn, thiên tai, hoạn nạn luôn được quan tâm.

Đưa chúng tôi đến thăm hộ ông Khà Văn Thiểu, xóm Chiềng Châu, xã Chiềng Châu thuộc diện hộ nghèo, gia đình khó khăn, nhà ở dột nát, xuống cấp, được hỗ trợ xây dựng nhà ĐĐK, đồng chí Hà Văn Tiệp, Chủ tịch UBND xã Chiềng Châu cho biết: Chia sẻ với hoàn cảnh gia đình, UBND xã đã đề xuất UBMTTQ huyện hỗ trợ xây dựng nhà ĐĐK cho gia đình. Năm 2020, gia đình ông Thiểu được hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn quỹ "Vì người nghèo”, cùng với sự giúp đỡ ngày công của Hội Cựu chiến binh và người dân trong xóm, sau 3 tháng, ngôi nhà cấp 4 vững chắc, rộng gần 90 m2 được hoàn thành. Trong ngôi nhà mới được xây dựng bằng sự sẻ chia, giúp đỡ nghĩa tình, ông Khà Văn Thiểu không khỏi xúc động: Được Đảng, Nhà nước quan tâm, giúp đỡ tôi đã xây được ngôi nhà khang trang, điều mà trước nay tôi không dám mơ đến. Tôi rất xúc động và biết ơn sự quan tâm của các cấp và bà con dành cho gia đình. Được ở trong ngôi nhà mới chúng tôi yên tâm hơn, không còn lo lắng mỗi khi mùa mưa bão đến.

Hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ các cấp phối hợp các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động Nhân dân, khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần tương thân, tương ái, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.  Qua đó, đã vận động nguồn lực xã hội khắc phục thiên tai, dịch bệnh, xây dựng nhà ĐĐK cho người nghèo. 5 năm qua, toàn huyện đã xây mới 183 nhà ĐĐK. Từ đầu năm đến nay, UBMTTQ huyện cùng các tổ chức đoàn thể đã thăm, tặng 290 suất quà cho người nghèo, người già không nơi nương tựa, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người khuyết tật, trẻ mồ côi… với tổng trị giá 290 triệu đồng.

Đồng chí Hà Công Quý, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Mai Châu cho biết: MTTQ các cấp huyện thực hiện tốt vai trò trong việc tập hợp khối ĐĐK toàn dân, cũng như công tác phối hợp với chính quyền các cấp, tổ chức thành viên, tổ chức đoàn thể trong công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, UBMTTQ huyện đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và Nhân dân chấp hành quy định về PCD bệnh; phát huy hiệu quả mô hình tự quản, dòng họ tự quản ở các khu dân cư trong PCD; vận động cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ Quỹ PCD Covid-19 được gần 1 tỷ đồng. Mới đây, MTTQ huyện và các doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể vận động hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm ủng hộ TP HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch Covid-19 trị giá trên 300 triệu đồng. Ngoài ra, các tổ chức thành viên, hội, đoàn thể còn kêu gọi vận động, ủng hộ các mặt hàng thiết yếu, phân công nấu cơm từ thiện đưa đến các điểm cách ly tập trung của huyện.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do UBMTTQ huyện Mai Châu phát động đã nhận được sự ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, cùng chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, vì một cộng đồng nhân ái, trách nhiệm.

Thu Hà

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản