Tin mới

Phú Yên: Góp sức xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Hiện nay tỉnh Phú Yên còn 1.121 căn nhà tạm, Câu lạc bộ (CLB) Nghĩa tình Phú Yên cam kết sẽ vận động các nguồn lực từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để hỗ trợ xây dựng khoảng 1.000 căn nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí từ 40-50 tỉ đồng. Thời gian thực hiện vận động và hỗ trợ xây dựng nhà từ nay đến năm 2025.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Ông Dương Minh Danh, Tổng Giám đốc Công ty CP Thiết bị công nghiệp Sài Gòn - một thành viên CLB Nghĩa tình Phú Yên, trao 2,5 tỉ đồng cho Ủy ban MTTQ tỉnh để xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Đây là chia sẻ và cũng là lời hứa của đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương tại chương trình Tặng 3.000 suất quà cho hộ nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn của 3 huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân vừa được CLB Nghĩa tình Phú Yên thực hiện.

Nghĩa cử nhân văn vì người nghèo

Ngay sau khi biết thông tin toàn tỉnh Phú Yên còn 1.121 căn nhà tạm, đại diện CLB Nghĩa tình Phú Yên, đồng chí Nguyễn Thái Học không chút đắn đo xin được nhận công trình xóa nhà tạm Phú Yên với khoảng 1.000 căn nhà Đại đoàn kết trong thời gian 3 năm. “Từ đây cho đến năm 2025, anh em trong CLB chúng tôi cố gắng vận động 40-50 tỉ đồng để xây nhà giúp bà con nghèo an cư lạc nghiệp”, đồng chí Nguyễn Thái Học nhấn mạnh.

Qua sự vận động của đồng chí Nguyễn Thái Học, ngay tại chương trình, Công ty CP Thiết bị công nghiệp Sài Gòn và Tập đoàn Xuân Lãm - những thành viên CLB Nghĩa tình Phú Yên đã tài trợ 5 tỉ đồng để xây dựng 100 căn nhà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Ủy ban MTTQ tỉnh nhận số tiền này và phân bổ trong năm nay và năm sau.

Ông Dương Minh Danh, Tổng Giám đốc Công ty CP Thiết bị công nghiệp Sài Gòn cho hay: “Là một người con Phú Yên, tôi luôn đau đáu với bà con nghèo của quê hương mình. Vì vậy, khi được sự kết nối của anh Nguyễn Thái Học, tôi và các anh em trong CLB sẵn sàng góp sức chung tay với chính quyền tỉnh nhà nhằm hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với bà con nghèo”.

Trong điều kiện hoạt động của các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các hoạt động thiện nguyện, xã hội của CLB Nghĩa tình Phú Yên không chỉ lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, động viên bà con vươn lên khắc phục khó khăn trong cuộc sống mà còn thể hiện sự nỗ lực, cố gắng và trách nhiệm xã hội cao của các doanh nhân - là những người con Phú Yên, trong việc chung tay vì cộng đồng, xây dựng tỉnh nhà giàu đẹp.

Giúp người nghèo an cư

Phong trào chung tay hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo do MTTQ phát động được đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn quỹ này, MTTQ các cấp đã hỗ trợ xây mới, nâng cấp, sửa chữa nhà ở, góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, giúp họ có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Những ngôi nhà Đại đoàn kết tuy giá trị chưa cao, nhưng ở đó chứa đựng nghĩa tình, không chỉ thể hiện tấm lòng sẻ chia, đùm bọc của cộng đồng với các hộ nghèo mà còn tiếp thêm sức mạnh, động viên, khuyến khích hộ nghèo hăng hái lao động sản xuất, tự lực vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Theo thống kê của Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên, 10 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh đã vận động được 9,205 tỉ đồng vào Quỹ Vì người nghèo, đạt 91,60% chỉ tiêu. Tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022, toàn tỉnh có 20 đơn vị đăng ký ủng hộ với số tiền 417 triệu đồng. Từ các nguồn quỹ vận động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã giải ngân xây dựng 20 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng thiên tai, với số tiền 840 triệu đồng. Từ nguồn vận động Quỹ Vì người nghèo cấp huyện, xã và vận động các nhà hảo tâm đã xây dựng mới 42 nhà, sửa chữa 12 nhà, nghiệm thu 10 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, với số tiền 2,095 tỉ đồng.

Đối với người nghèo, lo cái ăn, cái mặc hàng ngày đã khó, vì vậy, với nhiều người nhà Đại đoàn kết sẽ giúp họ biến giấc mơ trở thành hiện thực. Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cho hay: 5 tỉ đồng mà CLB Nghĩa tình Phú Yên vừa hỗ trợ để xây dựng 100 nhà Đại đoàn kết trong năm nay và năm sau có ý nghĩa hết sức thiết thực đối với người nghèo. Những ngôi nhà Đại đoàn kết không chỉ giúp hộ nghèo có nơi ở an toàn, ổn định cuộc sống, tiếp tục phấn đấu thoát nghèo, mà còn cho thấy vai trò, trách nhiệm của cộng đồng, của ủy ban MTTQ các cấp trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tất cả chung tay vì người nghèo, “lá lành đùm lá rách”, nâng cao hiệu quả công tác an sinh xã hội.

Bày tỏ lòng cảm ơn đối với CLB Nghĩa tình Phú Yên, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên mong muốn các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp tục chia sẻ và giúp đỡ để trong thời gian tới sẽ có nhiều ngôi nhà Đại đoàn kết được xây dựng hơn nữa, để không chỉ giúp hộ nghèo thực hiện hóa giấc mơ được sống trong những ngôi nhà khang trang, kiên cố, mà còn phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, khơi dậy tình yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, củng cố và phát triển khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

THÚY HẰNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản