Tin mới

Phúc Yên: Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội để không ai bị bỏ lại phía sau

(Mặt trận) -Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã có những chính sách kịp thời nhằm quan tâm, hỗ trợ, động viên người dân đang sinh sống, công tác, học tập tại các tỉnh, thành phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bước đầu giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

 Ủy ban MTTQ thành phố Phúc Yên phát động ủng hộ người dân thành phố tại các tỉnh, thành phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Ảnh: Trà Hương

Chính sách kịp thời

Theo rà soát, thành phố Phúc Yên có 621 công dân đang sinh sống, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, trong đó có 367 công dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Với tinh thần "tương thân, tương ái", thành phố đã phát động, ủng hộ phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân Phúc Yên tại các tỉnh, thành phía Nam gặp khó khăn.

Ngay sau khi phát động đã nhận được sự hưởng ứng, đồng tình của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân trên địa bàn và sự sẻ chia, tham gia ủng hộ kịp thời của nhiều doanh nghiệp (DN) về tiền và hiện vật, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch, trị giá hơn 1,3 tỷ đồng. Nhiều đơn vị, DN ủng hộ số tiền lớn như Trường đại học Sư phạm I2, Công ty cổ phần Nước sạch Vĩnh Phúc…

Ngoài 3 tấn gạo của các đồng chí lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy hỗ trợ, thường trực Thành ủy Phúc Yên cũng hỗ trợ 1,5 tấn gạo cho các gia đình khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Sau khi tiếp nhận ủng hộ, Ủy ban MTTQ thành phố đã triển khai kịp thời việc hỗ trợ người dân, giao các đơn vị phường, xã rà soát danh sách cụ thể và có trách nhiệm chuyển tiền, gạo, các hiện vật đến từng cá nhân, hộ gia đình để chung tay giúp đỡ, san sẻ với người dân thành phố Phúc Yên xa quê giảm bớt khó khăn.

Tính đến thời điểm này, đã có 420 công dân Phúc Yên tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam được nhận hỗ trợ, với số tiền 456 triệu đồng, 4,5 tấn gạo.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn cũng đã tiếp tục ủng hộ 231 người dân thành phố Phúc Yên tại Thành phố Hồ Chí Minh với 4.620 kg gạo (20kg/người). Đây là những hành động thiết thực thể hiện sự quan tâm sâu sắc của DN dành cho những công nhân gặp khó khăn trong đại dịch.

Chính quyền và nhân dân cùng chung tay góp sức

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Phúc Yên Nguyễn Văn Biên cho biết: “Thời gian tới, thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các DN, tổ chức, cá nhân; cán bộ, công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống nhân ái, ủng hộ kinh phí, hàng hóa, vật tư y tế, nhu yếu phẩm, ngày công để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ, động viên các lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch, các hộ nghèo, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, không để người nghèo, người yếu thế gặp khó khăn mà không được trợ giúp, quan tâm.

Với phương châm “Người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít”, chính quyền và nhân dân đã cùng chung tay góp sức để vượt qua dịch bệnh, huy động toàn bộ các tổ chức, cá nhân, đoàn thể tích cực tham các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với khả năng”.

Hiện tại, qua rà soát, có 62 công dân thành phố Phúc Yên tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng trở về quê hương. Thành phố đã đón 31 công dân trở về, các công dân đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh; đồng thời cũng đã có kế hoạch cụ thể đón và bố trí khu cách ly cho 15 công dân chuẩn bị trở về trong thời gian tới...

Sự giúp đỡ, động viên, nỗ lực kịp thời của chính quyền, nhân dân trên địa bàn thành phố Phúc Yên không chỉ thể hiện tính nhân văn, mà còn đi đôi với việc thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa đảm bảo phòng, chống dịch; nỗ lực cùng tỉnh thực hiện tốt các mục tiêu đề ra.

Huyền Linh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản