Tin mới

Quảng Ngãi: Chung tay vì người nghèo

(Mặt trận) -Trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 (từ ngày 17/10 - 18/11), Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm chung tay chăm lo cho người nghèo.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Những phần quà ý nghĩa

Mùa mưa năm nay, gia đình bà Trần Thị Gặp (74 tuổi), ở thôn Tân Mỹ, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi), không còn phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ, đi tá túc nhà người thân vì đã có ngôi nhà mới xây xong. Bà Gặp chia sẻ, tôi già yếu, ở với người con gái duy nhất cũng không có chồng. Hai mẹ con tôi đau ốm triền miên nên gia đình rất khó khăn, là hộ nghèo của xã. Căn nhà cũ tôi xây đã mấy chục năm trước, tạm bợ và xuống cấp. Đầu năm nay, cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam xã khảo sát và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi hỗ trợ gia đình tôi 40 triệu đồng để xây nhà. Nhờ đó, gia đình tôi có thêm kinh phí để làm lại ngôi nhà mới.

 Bà Trần Thị Gặp, ở thôn Tân Mỹ, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi), trò chuyện cùng cán bộ Mặt trận địa phương trong ngôi nhà mới.

Cùng với gia đình bà Gặp, năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh An đã rà soát, kêu gọi và hỗ trợ xây dựng 4 ngôi nhà mới và sửa chữa một ngôi nhà, với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 200 triệu đồng. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh An Trần Danh Phú cho biết, ngoài kêu gọi, hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo, khó khăn, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã còn vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” xã để tặng quà, hỗ trợ học tập, phương tiện sinh kế cho nhiều cá nhân, gia đình. Trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã sẽ viết thư ngỏ, vận động thêm các tổ chức, cá nhân tiếp tục hỗ trợ sửa chữa nhà ở, trao quà cho người nghèo.

Thời gian qua, công tác chăm lo cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được các cá nhân, tổ chức tích cực hưởng ứng, với nhiều hoạt động thiết thực. Đặc biệt, hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022, MTTQ các cấp phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức những hoạt động ý nghĩa như xây mới, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hỗ trợ học bổng cho con hộ nghèo, trao phương tiện sinh kế, quà cho các gia đình không may mắn trong cuộc sống...

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Ngay từ đầu năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Ngãi đã tích cực phối hợp với cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa, kết quả của các hoạt động “vì người nghèo”. Công tác triển khai kêu gọi, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, sự phối hợp của các cấp chính quyền, sự tham gia của cả hệ thống chính trị, các ban, ngành chức năng và sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân...

Trong 9 tháng năm 2022, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Ngãi đã vận động, kêu gọi và tiếp nhận từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ hơn 19 tỷ đồng. Cùng với nguồn quỹ năm 2021 chuyển sang, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã phân bổ hơn 20,5 tỷ đồng xây mới 332 nhà đại đoàn kết, tặng hơn 5.000 suất quà cho người nghèo và hỗ trợ khó khăn đột xuất, đau ốm cho hơn 200 hoàn cảnh...

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi  Bùi Đức Thọ cho biết, trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh. Đặc biệt, vào ngày "Vì người nghèo" năm nay (17/10), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động vận động quỹ “Vì người nghèo” năm 2022, nhằm huy động mọi nguồn lực hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết, giúp đỡ người nghèo vùng sâu, vùng xa, người bị thiệt hại do dịch bệnh, thiên tai...  Cùng với đó, sẽ chủ động xây dựng kế hoạch, rà soát, phân loại hộ nghèo và triển khai các nội dung chăm lo cho người nghèo theo quy chế quản lý và sử dụng quỹ... để giúp người nghèo từng bước ổn định cuộc sống, không ai bị bỏ lại phía sau.

 HIỀN THU

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản