Tin mới

Quảng Trị: Mặt trận Tổ quốc huyện Hướng Hóa chăm lo cho người nghèo

(Mặt trận) - Những năm qua, huyện Hướng Hóa có tỉ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, song do địa bàn vùng núi, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nên còn nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo của huyện vẫn còn cao. Đến hết năm 2022, toàn huyện có 6.028 hộ nghèo, chiếm 26,45% hộ dân toàn huyện. Để hoạt động chăm lo cho người nghèo mang ý nghĩa xã hội sâu rộng và đạt hiệu quả, Ủy ban MTTQ các cấp huyện và các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách bằng nhiều hình thức thiết thực góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Long An thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Quảng Ninh chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Đại hội Mặt trận các cấp

Bình Phước: Những công trình chào mừng Đại hội MTTQ các cấp hướng về người dân, vì nhân dân phục vụ

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Đi ở xã Húc - Ảnh: P.N 

Hơn 5,6 tỉ đồng là tổng số tiền và quà quy đổi mà ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Hướng Hoá đã huy động được trong nhịp Tết vừa qua để hỗ trợ cho người nghèo. Với phương châm “Không để người dân nào gặp khó khăn mà không được quan tâm, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai các văn bản, hướng dẫn về việc chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo quà Tết đến các xã, thị trấn và các tổ chức thành viên. Trong đó, yêu cầu tập trung rà soát các đối tượng cần hỗ trợ để có kế hoạch thăm, tặng quà; tăng cường công tác giám sát, bảo đảm chăm lo đúng đối tượng, đầy đủ và kịp thời.

Kết quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Hướng Hóa, đã có hàng trăm cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tặng quà Tết, tham gia hưởng ứng chương trình “Nối vòng tay nhân ái” xuân Quý Mão 2023, với tổng số hơn 14.734 suất quà, trị giá hơn 5,65 tỉ đồng, trong đó quà bằng tiền mặt hơn 2,34 tỉ đồng; quà bằng hiện vật gồm lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trị giá hơn 3,31 tỉ đồng; trung bình 384.000 đồng/suất.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa Nguyễn Văn Tư cho biết: “Phần lớn các suất quà được các nhà hảo tâm hỗ trợ thông qua cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc các cấp để xét chọn đối tượng và trực tiếp chuyển về trao tặng tại các xã, thị trấn. Danh sách cá nhân, hộ nghèo nhận quà đều được công khai niêm yết tại xã, đảm bảo các hộ nghèo đều có tối thiểu một phần quà trong nhịp Tết”.

Ngoài ra, trong dịp Tết vừa qua và những tháng đầu năm 2023, Chính phủ đã hỗ trợ gạo cho người dân huyện Hướng Hóa gồm 601.785 kg gạo; Chương trình “Áo ấm cho em vùng biên giới, miền núi, đặc biệt khó khăn” thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao tặng 3.600 cái áo ấm cho các cháu tại 24 trường mầm non công lập trên địa bàn huyện.

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, sự chung tay, góp sức của MTTQ các cấp huyện Hướng Hóa và các tổ chức thành viên bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa vì người nghèo, góp phần giúp các hộ nghèo có cuộc sống ổn định hơn trong thời gian đầu năm mới.

Qua đó, phát huy vai trò đoàn kết của mặt trận trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản