Tin mới

Sóc Trăng: Huy động hơn 174 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Ngày 13/7, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh đợt 2 năm 2022.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

Tham dự buổi lễ có ông Trương Tấn Sang - Nguyên Chủ tịch Nước, ông Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà tỉnh Sóc Trăng; đại diện các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh.

Theo kế hoạch, Sóc Trăng có 3.240 hộ nghèo được phê duyệt hỗ trợ xây dựng nhà ở với tổng kinh phí 162 tỷ đồng. Trên cơ sở nguồn kinh phí vận động được, trong đợt 1/2021, Ban Chỉ đạo vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng đã triển khai xây dựng 1.268 căn nhà hỗ trợ cho hộ nghèo, với tổng kinh phí là 63,180 tỷ đồng, đạt 39,13% kế hoạch chương trình. Triển khai trong năm 2022 và phân bổ đợt 2/2022 được 2.191 căn, với tổng số tiền hơn 109,550 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 67,62% so với kế hoạch giai đoạn 2021 - 2022.

 Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen các đơn vị có nhiều đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ngoài các nguồn vận động thông qua tài khoản Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, Ban Chỉ đạo các cấp còn vận động các ngành, đơn vị, công ty, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, các mạnh thường quân hỗ trợ trực tiếp xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Kết quả trong giai đoạn 2021 - 2022 đã triển khai xây dựng được 34 căn, với tổng trị giá 1,7 tỷ đồng. Tính đến ngày 13/7, toàn tỉnh đã triển khai xây dựng được 3.496/3.240 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí huy động xã hội hóa trên 174 tỷ đồng, vượt mục tiêu đề ra 256 căn, chiếm tỷ lệ 107,9% so với kế hoạch giai đoạn 2021- 2022.

Cùng với nguồn kinh phí xã hội hóa, Ban Chỉ đạo các cấp còn huy động sức mạnh tổng hợp ngày công từ các đoàn viên, hội viên, lực lượng công an, quân sự tham gia xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Kết quả đã huy động được trên 17 ngàn ngày công lao động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, quy đổi ra tiền ước tính trên 3,4 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng trước những kết quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trong thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Trong đó, có sự đồng hành, ủng hộ rất to lớn của các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, bà Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gửi lời tri ân sâu sắc đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, quý công ty, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là cá nhân nguyên Chủ tịch nước đã đóng góp và đồng hành cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Sóc Trăng thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo trong thời gian qua.

Bà Hồ Thị Cẩm Đào đã ghi nhận và biểu dương sự đóng góp tích cực của Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên; sự quan tâm chia sẻ của các cơ quan, tổ chức, công ty, doanh nghiệp, ngân hàng, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các vị chức sắc tôn giáo và nhân dân tỉnh Sóc Trăng tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tích cực đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tại buổi lễ, các ngân hàng, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng đợt 2/2022 với tổng số tiền hơn 23,5 tỷ đồng. Dịp này, UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đã tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 1 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho công tác xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng.

Khánh Ngọc

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản