Tin mới

Sóc Trăng: Những chuyến xe nghĩa tình hỗ trợ nhân dân TP Hồ Chí Minh chống dịch

(Mặt trận) -Thấu hiểu và chia sẻ trước khó khăn với người dân TP Hồ Chí Minh , Mặt trận và các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các mạnh thường quân tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức nhiều “Chuyến xe nghĩa tình” góp phần san sẻ, giúp bà con thêm động lực vượt qua những khó khăn, vất vả do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

Mới đây, “Chuyến xe nghĩa tình” thứ 7 của nhân dân tỉnh Sóc Trăng chở theo hơn 30 tấn hàng hóa gồm: 22,6 tấn gạo, 200 kg lạp xưởng, 3.000 quả trứng và khoảng 10 tấn rau, củ, quả do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ và tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, các tổ chức tôn giáo trong tỉnh Sóc Trăng vận động để hỗ trợ nhân dân tại TP Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

 Chuyến xe thứ 7 của Sóc Trăng hỗ trợ TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch.

Cùng với 6 chuyến xe trước đó, đến nay tỉnh Sóc Trăng đã hỗ trợ trên 180 tấn lương thực, thực phẩm và nông sản thiết yếu với tổng trị giá trên 3,2 tỷ đồng đến với nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động cấp thiết và ý nghĩa, vừa chung tay chia sẻ khó khăn với công nhân xa quê, vừa góp phần tạo động lực, niềm tin cho mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Chở trên những chuyến xe đó, ngoài các loại nông sản, lương thực thiết yếu, còn là tấm lòng yêu thương, sự sẻ chia của nhân dân tỉnh Sóc Trăng gửi đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh để người dân vượt qua khó khăn trước mắt, an tâm chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Anh Nguyễn Trầm Khánh Đạt, tài xế nhận nhiệm vụ đưa những chuyến xe nghĩa tình chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh vẫn còn diễn biến phức tạp nên những người lao động khó khăn, thiếu thốn. Bản thân mình không có tiền để đóng góp, thì tôi xin nguyện góp một phần công sức nhỏ bé của mình để chuyển những chuyến hàng hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh an tâm, vượt qua đại dịch”.

 Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng kiểm tra các mặt hàng trước khi vận chuyển lên hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh.

Ông Cao Văn Quyến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kế Sách cho biết: “Hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chúng tôi vận động trong hệ thống Mặt trận, các ngành, các tổ chức thành viên ở huyện, ở xã… tổ chức tiếp nhận nông sản và chuyển đến Ủy ban MTTQ tỉnh làm đầu mối để gởi hỗ trợ bà con TP Hồ Chí Minh cũng như bà con ở các khu cách ly, phong tỏa với mong muốn phần nào động viên tinh thần bà con vượt qua khó khăn, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.”

Bà Khưu Đăng Phượng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng chia sẻ thêm: “Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh vẫn còn diễn biến phức tạp, việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, cách ly y tế đã ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân nơi đây. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tranh thủ các nguồn lực, vận động quyên góp tiền, hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu gửi tặng nhân dân, để đảm bảo nhân dân yên tâm có đủ lương thực, nhu yếu phẩm sử dụng trong giai đoạn giãn cách xã hội, có thêm động lực vượt qua những khó khăn, vất vả do ảnh hưởng của dịch Covid-19.”

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, đang gây ra rất biệt khó khăn ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết thống nhất ý chí một lòng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa sẻ chia của cộng đồng hướng về TP Hồ Chí Minh, tin tưởng sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh.

KHẢ TÚ

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản