Tin mới

Sóc Trăng: Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp “gương mẫu, trách nhiệm” hết lòng vì công tác an sinh xã hội

(Mặt trận) - Nhắc đến đồng chí Huỳnh Trung Kiên, Trưởng Ban Công tác Mặt trận (CTMT) ấp Hòa Thượng, xã Ngọc Đông, huyện Mỹ Xuyên ai cũng khen, đó là một tấm gương cán bộ Mặt trận gương mẫu, tận tụy, tâm huyết, hết mình với công việc, với nhân dân.

An Khê: Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

MTTQ Việt Nam Gia Huynh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở

Yên Bái phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc trong phát triển kinh tế - xã hội

Ông Huỳnh Trung Kiên (áo xanh) vinh dự được nhận Bằng khen Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam 

Được nhân dân tin tưởng và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ngọc Đông tín nhiệm, giao đảm trách Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp từ năm 2017 đến nay. Trên cương vị công tác của mình, đồng chí Kiên luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng.

Điều nổi bật ở đồng chí Kiên là trong công tác vận động để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn ấp Hòa Thượng. Trong 5 năm qua (2017-2022), đồng chí đã cùng với tập thể Ban CTMT ấp vận động mạnh thường quân và nhân dân xây dựng 01 cây cầu giao thông nông thôn trị giá trên 240 triệu đồng, vận động hiến trên 2.000m đất làm đường giao thông nông thôn với số tiền trên 270 triệu đồng và 245 ngày công lao động xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí còn tranh thủ vận động trong bà con của ấp xây dựng mô hình “Tuyến đường thắp sáng” dọc theo Tỉnh lộ 936 với chiều dài 2.700m, Trong đó số tiền vận động nhân dân được 30 triệu đồng, phần còn lại cấp trên hỗ trợ. Duy trì mô hình Nhân dân đóng góp tiền điện với số tiền 50 triệu đồng/năm. Từ năm 2017-2022, nguồn vận động Quỹ “Vì người nghèo” ấp được đồng chí Kiên và Ban CTMT ấp vận động được trên 25 triệu đồng, quỹ phòng chống thiên tai trên 24 triệu đồng. Vận động mạnh thường quân 1.077 phần quà  với tổng số tiền trên 225 triệu đồng; 200 thùng chứa nước loại 220 lít chứa nước sạch cho người nghèo, người già neo đơn.

 

Năm 2021, trong lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 còn chưa kiểm soát được, một số khu vực phải bị cách ly, phong tỏa, truy vết. Đồng chí Kiên đã cùng với tập thể Ban CTMT ấp tranh thủ vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm được trên 13 tấn gạo, mì, nhu yếu phẩm, rau củ quả…để hỗ trợ người dân trong thời gian phải thực hiện cách ly, phong tỏa với tổng số tiền trên 160 triệu đồng.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác Mặt trận, đồng chí Kiên còn cùng với ấp duy trì mô hình trồng hoa trước nhà và hoa kiểng làm hàng rào cây xanh, có 275 hộ thực hiện theo tuyến Tỉnh lộ và Huyện lộ của ấp được trên 3.000m. Xây dựng mô hình Tổ tự quản làm giảm tội phạm và các tệ nạn xã hội ở khu dân cư gồm 06 tổ có 18 thành viên. Duy trì mô hình thu gom rác thải ở khu dân cư theo tuyến tỉnh lộ 936. Xây dựng 70 cột đèn đường trong đó vận động Nhân dân đóng góp số tiền 30.000.000 đồng. Trong thời gian thực hiện các mô hình, tình hình an ninh trật tự và các tệ nạn xã hội trên địa bàn ấp ổn định, đem lại hiệu quả cao bên cạnh đó ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, tạo vẻ cảnh quan trước nhà cũng ngày càng được nâng cao, góp phần giúp cho bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới.

 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ngọc Đông, huyện Mỹ Xuyên Trịnh Văn Giàu chia sẻ: “Đồng chí Huỳnh Trung Kiên là Trưởng Ban CTMT ấp trẻ năng động, sáng tạo, có năng lực tốt trong công tác Mặt trận ở địa phương. Các nội dung trọng tâm của công tác Mặt trận được anh Kiên triển khai thực hiện có hiệu quả, nhất là trong công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn ấp Hòa Thượng.

Với vai trò là Trưởng ban CTMT ấp  Hòa Thượng, xã Ngọc Đông, đồng chí Huỳnh Trung Kiên cho rằng, muốn khơi dậy tinh thần, trách nhiệm và lòng yêu nước trong nhân dân, mình phải là tấm gương tốt, luôn gần gũi, tôn trọng nhân dân, từ đó việc vận động, tập hợp nhân dân mới dễ dàng, nhận được sự đồng thuận cao, như lời Bác Hồ từng dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Đồng chí Huỳnh Trung Kiên là 1 trong 04 cá nhân của tỉnh Sóc Trăng vinh dự được tỉnh xét chọn làm đại biểu đi dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban CTMT tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức vào ngày 25/11 tại Thủ đô Hà Nội và được đề xuất khen thưởng Bằng khen Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bởi những thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận ở địa phương.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản