Tin mới

Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết ở Núi Thành

(Mặt trận) -Những ngày qua, nhiều khu dân cư ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam sôi nổi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thắt chặt tình làng nghĩa xóm, là dịp để các cấp lãnh đạo gặp gỡ, động viên người dân góp sức xây dựng quê hương.

Dựa vào sức dân xây dựng nông thôn mới

Khơi dậy sức dân trong xây dựng những vùng quê đáng sống

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tư Nghĩa hướng mạnh về cơ sở

 Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc diễn ra sôi nổi trên địa bàn huyện Núi Thành.

Nhiều hoạt động sôi nổi

Thôn Xuân Mỹ (xã đảo Tam Hải) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (gọi tắt là Ngày hội ĐĐK) vào sáng 5/11 với sự tham gia của đông đảo người dân.

Ông Trần Văn Kế - Trưởng thôn Xuân Mỹ, chia sẻ: “Ngày hội năm nay, ngoài phần lễ, khu dân cư tổ chức phần hội với cuộc thi đan lưới nhằm phát huy nghề truyền thống của địa phương và tạo sân chơi bổ ích cho bà con ngư dân vùng biển”.

Thôn Xuân Mỹ có 178 hộ dân chủ yếu sinh sống bằng nghề khai thác hải sản với hơn 100 tàu thuyền. Những năm gần đây, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa 3 năm liền và được xã Tam Hải chọn làm điểm tổ chức Ngày hội ĐĐK năm nay.

Theo kế hoạch, sáng 13/11, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh về dự Ngày hội ĐĐK ở khu dân cư thôn Phú Nam (xã Tam Xuân 2, Núi Thành). Đây là dịp để lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân cũng như nắm bắt tình hình đời sống xã hội trên địa bàn. Ông Trần Thanh Xuân - Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 2 cho biết, Ngày hội ĐĐK ở thôn Phú Nam đã được lên kế hoạch, chuẩn bị rất chu đáo. “Tinh thần của ngày hội được thực hiện theo tiêu chí phát huy tính dân chủ, sáng tạo, năng động của người dân. Các cấp lãnh đạo đến với người dân để “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, góp phần thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước” - ông Xuân nói.

Thôn Hà Lộc (xã Tam Tiến) cũng rộn ràng Ngày hội ĐĐK với nhiều hoạt động. Ông Nguyễn Kim Tuyến - người dân địa phương chia sẻ: “Vào thời điểm này, ảnh hưởng của cơn bão Noru vẫn còn, song những ngày qua, bà con thôn Hà Lộc đã nhiệt tình ra quân dọn dẹp đường sá, phát quang cây cối để làng xóm thêm sạch đẹp”.

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Trưởng thôn Hà Lộc cho biết: “Là khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của xã, năm nay, chúng tôi tiếp tục gặt hái nhiều thành quả đáng mừng. Đời sống của nhân dân tiếp tục được nâng cao. Tại ngày hội, chúng tôi tổ chức thi cờ tướng, các môn thể thao cùng bữa cơm đoàn kết để tạo sự gắn bó, gần gũi trong cộng đồng dân cư”.

Thiết thực, hiệu quả

Núi Thành có 103 khu dân cư ở 17 xã, thị trấn. Năm nay, theo kế hoạch, từ ngày 1 đến hết ngày 18/11, các khu dân cư lần lượt tổ chức Ngày hội ĐĐK.

Trong ngày hội, các khu dân cư báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới, tình hình đời sống nhân dân, kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và tuyên dương các tập thể, hộ gia đình, cá nhân tiêu biểu.

Theo ông Nguyễn Quốc Vũ - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Núi Thành, Ngày hội ĐĐK đã trở thành sự kiện quan trọng của mỗi khu dân cư, là dịp để tập hợp, phát huy sức mạnh đoàn kết của người dân cũng như tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chính sách đại đoàn kết trong thời kỳ mới.

Tại ngày hội, các khu dân cư dành tặng nhiều phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, như một sự sẻ chia đầy tình cảm của cộng đồng. Việc tổ chức ngày hội đảm bảo tính thiết thực, tiết kiệm, an toàn, tránh lãng phí, huy động được sự tham gia của cả cộng đồng, kịp thời biểu dương các gương điển hình trong phong trào ở cơ sở.

Để Ngày ĐĐK mang nhiều ý nghĩa thiết thực, Phòng VHTT huyện Núi Thành đã hướng dẫn cụ thể các khu dân cư tổ chức các hoạt động hướng tới sự gắn bó tình làng nghĩa xóm, phát huy quyền làm chủ, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - trật tự tại địa phương.

Ông Ngô Đức An - Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho rằng, địa phương luôn kỳ vọng Ngày hội ĐĐK trên địa bàn diễn ra sâu rộng, thực sự lan tỏa. Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận các cấp và các ngành, đoàn thể luôn chú trọng tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đầy đủ với tinh thần phấn khởi, vui tươi, lành mạnh.

Tùy theo từng khu dân cư mà có hình thức tổ chức Ngày hội ĐĐK thiết thực, nêu cao vai trò tự giác của người dân. Ngoài phần lễ trang trọng, phần hội sôi động với các sinh hoạt văn hóa dân gian, hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ...

Theo Báo Quảng Nam

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản