Tin mới

Sơn La: Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau

(Mặt trận) -Thực hiện phong trào thi đua chung tay “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã và đang nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân tỉnh Sơn La với những sự hỗ trợ thiết thực để các hộ nghèo có điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao đời sống sinh hoạt, chủ động vươn lên thoát nghèo.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Ban Dân vận Huyện ủy và Ban CHQS huyện Phù Yên trao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo xã Mường Do. 

Bà Giàng Thị Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La, cho biết: Hằng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên trong tỉnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản của Trung ương, của tỉnh về giảm nghèo bền vững, với nhiều hình thức, như tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; trên các trang mạng xã hội Zalo, Facebook; phát tài liệu; tổ chức các cuộc tiếp xúc vận động tại cộng đồng... Nhờ vậy, nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp các nhà hảo tâm, nhân dân.

Từ năm 2021 đến hết tháng 6/2023, toàn tỉnh vận động, huy động được 54,2 tỷ đồng từ cộng đồng, các tổ chức, cá nhân, hỗ trợ xây dựng 1.602 nhà “Đại đoàn kết”; hỗ trợ phát triển sản xuất cho 56 hộ gia đình; khám chữa, bệnh dài ngày cho 1.401 người nghèo; hỗ trợ trên 1.700 học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Hưởng ứng phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, huyện Phù Yên huy động các nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở xóa nhà tạm. Ông Cầm Vĩnh Chi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cho biết: Từ nguồn kinh phí xã hội hóa, nguồn quỹ vì người nghèo của huyện, từ năm 2022 đến nay, huyện hỗ trợ xóa 164 nhà tạm, nhà dột nát, giúp các hộ ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Là một trong những hộ được huyện hỗ trợ xóa nhà tạm, ông Hà Văn Thành, bản Nhọt 2, xã Gia Phù, huyện Phù Yên, cảm động: Do hoàn cảnh khó khăn, gia đình tôi không có điều kiện xây dựng nhà ở kiên cố. Được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 25 triệu đồng, cùng sự giúp đỡ của xã, bà con trong bản, anh em họ hàng, gia đình tôi đã có ngôi nhà khang trang để ở. Từ nay, gia đình tôi yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Còn tại huyện Thuận Châu, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận và sử dụng hiệu quả các chính sách và nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước, của cộng đồng để tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo vay vốn ưu đãi; hỗ trợ cây giống, con giống, vật tư nông nghiệp, ngày công lao động, giới thiệu việc làm, phổ biến kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, trồng cây ăn quả trên đất dốc.

Bà Lường Thị Ngọ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận Châu, cho biết: Từ đầu năm đến nay, bằng nguồn kinh phí vận động của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện hỗ trợ xây dựng 193 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, tổng trị giá trên 4,8 tỷ đồng.

Hưởng ứng tháng hành động “Vì người nghèo” năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” vào ngày 16/10 vừa qua. Tổng số tiền quyên góp ủng hộ nhận được tại lễ phát động đạt trên 291 triệu đồng từ 64 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và và nhà hảo tâm; tiếp nhận đăng ký ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” trên 2,3 tỷ đồng từ 31 đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Để phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đi vào chiều sâu, hiệu quả, các cấp, ngành, các địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình, mục tiêu giảm nghèo; đẩy mạnh phong trào thi đua chung tay vì người nghèo; huy động các tập thể, cá nhân tham gia thực hiện công tác giảm nghèo; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...

N.B

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản