Tin mới

Tâm huyết với các phong trào của Mặt trận

(Mặt trận) -Các tuyến đường trong khu dân cư Mân Lập Tây 3 (phường Mân Thái, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) thường xuyên được giữ gìn sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn; trước nhà mỗi hộ dân được trang bị cùng một mẫu thùng rác xanh. Đây là mô hình “Kết nối xanh - dân quản lý” của khu dân cư (KDC), trong đó có đóng góp lớn của Trưởng ban công tác Mặt trận KDC Đào Văn Hùng.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Ông Đào Văn Hùng (bên trái) đứng bên mô hình “Kết nối xanh - dân quản lý”. Ảnh: T.PHƯƠNG

Ông Hùng chia sẻ, mô hình nhằm hưởng ứng phát động trong phong trào thi đua của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường về việc xây dựng các mô hình tại KDC. Dựa vào tình hình thực tế, KDC Mân Lập Tây 3 là khu tái định nên các tuyến đường ở KDC được đầu tư hạ tầng khang trang và rộng rãi. Tuy nhiên, làm sao để giữ gìn những tuyến đường vừa bảo đảm mỹ quan vừa thông thoáng là một vấn đề lớn. Từ đó, Ban công tác Mặt trận Mân Lập Tây 3 chủ động xây dựng, lập kế hoạch triển khai mô hình “Kết nối xanh - dân quản lý”. Hơn nữa, mô hình này nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 16-CT/QU ngày 14-2-2022 của Ban Thường vụ Quận ủy Sơn Trà về tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, an toàn lao động, trật tự đô thị.

Sau hơn 1 năm triển khai, mô hình mang lại hiệu quả đáng kể. KDC đã trang bị gần 200 thùng rác tại 7/11 tuyến đường với tổng kinh phí 10 triệu đồng. Đặc biệt, những thùng rác này đều tự tay cán bộ trong KDC thiết kế, trang trí và cắt dán decal từng số nhà của mỗi hộ lên mỗi thùng rác. “Để có được thành công này là nhờ vào sự lãnh đạo của chi bộ KDC, công tác vận động tích cực của Ban công tác Mặt trận và ban điều hành các tổ dân phố. Đây được coi là “kiềng ba chân” của mỗi KDC, tạo nên sức mạnh đồng thuận cùng sự đồng tình, hưởng ứng nhiệt tình của người dân. Đây là điều quan trọng và vui mừng nhất”, ông Hùng bày tỏ.

Tổ trưởng tổ dân phố 60 Hồ Văn Hiền cho biết: “Chính sự nhiệt tình, năng nổ và làm việc bằng tâm huyết, trách nhiệm của ông Hùng mà diện mạo của KDC ngày càng xanh - sạch - đẹp. Là việc làm nhỏ nhưng tạo nên ý thức lớn cho người dân trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường. Bản thân là tổ trưởng, tôi cũng đi từng cửa, ngõ từng nhà vận động người dân tham gia mô hình. Đối với những hộ khó khăn, chúng tôi trao tặng các thùng rác miễn phí cho các hộ ấy”.

Bên cạnh vận động người dân tham gia tốt các phong trào địa phương, ông Hùng còn làm tốt công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”. Theo ông, các năm trước chỉ vận động khoảng 3 triệu đồng nhưng năm nay hơn 5 triệu đồng. “Không những vận động người dân KDC đóng góp, tôi còn vận động thêm các đảng viên trong chi bộ KDC và các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm. Khi vận động quyên góp, tôi luôn thông báo rõ ràng, công khai và minh bạch nên được mọi người tin tưởng, ủng hộ”, ông Hùng nói.

Hằng năm, Mặt trận KDC trích một phần tiền từ nguồn quỹ của KDC để trao tặng quà đến các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vào ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc (18-11) hoặc các dịp lễ, Tết. Các trường hợp ốm đau đột xuất đều được ông Hùng cùng Ban CTMT và cấp ủy chi bộ KDC thăm hỏi và hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra, ông Hùng luôn nắm bắt tốt tình hình trong dân, vận dụng linh hoạt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam các cấp phát động đến với người dân một cách hiệu quả nhất.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Mân Thái Lê Thị Hồng Phấn cho biết: “Mô hình “Kết nối xanh - dân quản lý” của KDC Mân Lập Tây 3 rất  thiết thực và ý nghĩa, góp phần vào việc xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường. Chính vì vậy, thời gian tới, mô hình được Đảng ủy, UBND phường sẽ nhân rộng triển khai trên toàn địa bàn phường. Cá nhân ông Đoàn Văn Hùng luôn tích cực, năng nổ, có nhiều đóng góp không chỉ trong hoạt động của Mặt trận KDC mà còn của Mặt trận phường. Ông là người đa năng, là điển hình, là tấm gương trong việc tập hợp, đoàn kết nhân dân cũng như trong hoạt động bảo vệ môi trường”.

THIÊN AN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản