Tin mới

Tạo “lá chắn” trong cộng đồng

(Mặt trận) -Huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên có 2 khu công nghiệp lớn là Yên Bình và Điềm Thụy, trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, thời gian qua, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, MTTQ xã Hồng Tiến (T.X Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, góp phần ổn định đời sống của người dân.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Các thành viên Ban Công tác Mặt trận xóm Giếng tham gia chốt kiểm soát dịch bệnh trên Đường tỉnh 266, nơi tiếp giáp với huyện Phú Bình

Xã Hồng Tiến hiện có 3.700 hộ với hơn 14.000 nhân khẩu và trên 5.000 người tạm trú là công nhân, lao động tại các khu công nghiệp. Đây là địa bàn “nhạy cảm”, có đông người ở các tỉnh khác đến sinh sống nên nếu không kiểm soát tốt thì dịch bệnh COVID-19 rất dễ “ghé thăm”.

Ông Phạm Văn Cường, Chủ tịch MTTQ xã Hồng Tiến chia sẻ: Trước tình hình đó, MTTQ xã đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, 30 tổ COVID cộng đồng đến từng nhà, từng khu trọ để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu các chủ nhà trọ kiểm soát lượng người thực tế tạm trú, phát hiện các trường hợp đến cư trú nhưng không đăng ký tạm trú, cư trú bất hợp pháp, để có biện pháp xử lý kịp thời nhằm không bỏ sót, bỏ lọt người có nguy cơ mang mầm bệnh trong cộng đồng.

 Cán bộ MTTQ xã Hồng Tiến đến từng hộ có nhà trọ cho thuê để tuyên truyền, vận động và cho người dân ký cam kết về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Vì vậy, người dân, các chủ hộ có nhà trọ cho thuê đã tích cực hợp tác và chấp hành quy định. Ông Nguyễn Xuân Thỏa ở xóm Hắng nói: Gia đình tôi hiện có 48 phòng với 96 người thuê trọ, trong đó có nhiều người ở các tỉnh khác. Sau khi được cán bộ xóm, xã đến tuyên truyền, vận động về phòng, chống COVID-19, tôi chấp hành nghiêm chỉnh; yêu cầu tất cả người đến thuê trọ phải đăng ký tạm trú và ký cam kết thực hiện phòng, chống dịch bệnh, không tổ chức liên hoan, sinh nhật, tập trung đông người...

Không chỉ tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm chỉnh công tác phòng, chống dịch bệnh, các thành viên trong ban công tác Mặt trận của 15 xóm còn tích cực tham gia vào 30 tổ COVID cộng đồng và 6 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 do thị xã thành lập.

Ông Bùi Văn Thư, Trưởng Ban Công tác Mặt trận xóm Giếng chia sẻ: Sau khi nhận được kế hoạch của MTTQ xã Hồng Tiến công tác phòng, chống dịch, Ban Công tác Mặt trận xóm đã triển khai cho tất cả các thành viên và nhân dân. Cắt cử các thành viên tham gia chốt kiểm soát dịch trên tuyến Đường tỉnh 266 nơi tiếp giáp với huyện Phú Bình từ ngày 29-4 đến nay.

Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19" do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, MTTQ xã, các ban công tác Mặt trận xóm đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cơ quan, hộ kinh doanh trên địa bàn xã phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực tham gia ủng hộ.

Nhờ đó, năm 2020 xã đã quyên góp ủng hộ được 266,6 triệu đồng; năm 2021 được 285,564 triệu đồng và là xã đứng đầu thị xã về ủng hộ phòng, chống dịch…

Vũ Công

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản