Tin mới

Tạo sinh kế giảm nghèo bền vững

(Mặt trận) -Triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ các cấp tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức, chung lòng hưởng ứng tham gia lao động sáng tạo, phát triển hiệu quả các mô hình kinh tế vườn hộ, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

 Người dân tham gia xây dựng, bê tông hóa đường giao thông thôn Đoàn Kết, xã Bản Ngò (huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang). Ảnh: Thu Trang.

Theo bà Dương Ánh Phượng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang, năm 2022, MTTQ các cấp tỉnh Hà Giang đã phối hợp tổ chức các đợt phát động phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM), tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia ủng hộ tiền, hiến đất, ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn được 303.297m đường bê tông các loại, láng và bó nền nhà 660 hộ dân, xây dựng hàng trăm công trình nhà tắm, nhà vệ sinh, cứng hóa, di dời hơn 400 chuồng trại; xây dựng 385 bể nước. Nhân dân trong tỉnh cũng nhiệt tình hưởng ứng xây dựng NTM, tham gia hiến 95.926m2 đất, đóng góp 167.485 ngày công lao động, mở mới 38.746m đường đất, sửa chữa, nâng cấp, mở rộng 253.145m đường giao thông.

Cùng với đó, MTTQ các cấp của tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về các nội dung cuộc vận động gắn với thực hiện các chương trình phát triển kinh tế trọng tâm của tỉnh, huyện và xã phường, thị trấn; vận động nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật, đưa các loại giống mới có năng suất cao vào sản xuất tại địa phương.

Năm qua, MTTQ các cấp tỉnh Hà Giang đã quan tâm xây dựng các mô hình phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục duy trì và nhân rộng 896 mô hình phát triển kinh tế. Tiêu biểu như mô hình nuôi dê, nuôi bò vỗ béo tại các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ; mô hình trồng cây ăn quả và kết hợp chăn nuôi, mô hình trồng cây dược liệu, mô hình trồng rau sạch, nuôi chim bồ câu, nuôi cá; mô hình cải tạo vườn tạp; mô hình làm đường bê tông; mô hình lắp đèn chiếu sáng; trồng tuyến đường hoa xây dựng NTM nâng cao...

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang cho biết, bên cạnh việc đẩy mạnh các mô hình phát triển kinh tế, giúp người dân vươn lên thoát nghèo, MTTQ các cấp tỉnh Hà Giang còn chú trọng vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” góp phần nâng cao chất lượng và cải thiện cuộc sống cho người nghèo và hộ nghèo thoát nghèo bền vững, thực hiện thắng lợi các mục tiêu xóa đói, giảm nghèo của tỉnh...

Thời gian tới, MTTQ các cấp tỉnh Hà Giang tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp, đoàn kết đồng bào các dân tộc, đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tiếp tục triển khai vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội; tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trọng tâm là hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; tiếp tục phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững.

TIẾN ĐẠT

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản