Tin mới

Tập huấn Chương trình xây dựng nông thôn mới và Chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025

(Mặt trận) -Trong 2 ngày (từ 12-13/12), tại TP Quy Nhơn (Bình Định), Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) và Chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 cho 250 cán bộ mặt trận của 16 tỉnh Thành Phố khu vực miên Trung và Tây Nguyên.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

 Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được trao đổi, thảo luận chuyên đề giới thiệu tổng quan về tình hình thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025; những điểm mới trong việc lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về xây dựng NTM; giới thiệu ứng dụng trong việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân bằng công nghệ thông tin; kết quả và kinh nghiệm trong xây dựng NTM của tỉnh Bình Định.

Về nội dung giảm nghèo bền vững, các đại biểu được giới thiệu tổng quan về Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025; dự án nhân rộng mô hình sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị trong lĩnh vực nông nghiệp; dự án truyền thông và giảm nghèo về thông tin; kết quả và kinh nghiệm thực hiện công tác giảm nghèo của Bình Định.

 Các đại biểu đi tham quan một số mô hình về NTM và giảm nghèo bền vững tại tỉnh Bình Định.

Sau mỗi nội dung, đại diện các địa phương có ý kiến, kiến nghị, đề xuất liên quan đến thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM, giảm nghèo bền vững trao đổi với đại diện cơ quan quản lý về nội dung liên quan và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Hội nghị củng là dịp để cán bộ mặt trận các cấp, các đồng chí lãnh đạo đại diện các bộ, ngành Trung ương, địa phương trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, trình bày quan điểm thông qua các ý kiến, thảo luận về những kết quả làm được, những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc để cùng nhau tìm ra cách làm tốt, kinh nghiệm hay và các giải pháp có tính khả thi để góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững.

Đồng thời, là cơ sở thực tiễn cần thiết để Trung ương MTTQ Việt Nam bổ sung, hoàn thiện các nội dung, cơ chế trong chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện các chương trình trong thời gian tới.

Tại đây các đại biểu tham quan mô hình sản xuất nước mắm của HTX Hương Thanh, tại thôn Lý Hòa, xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, đồng thời học hỏi và chia sẻ cách làm.

XUÂN HIẾU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản