Tin mới

Tây Ninh: Người cán bộ Mặt trận đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước

(Mặt trận) - Trong những năm qua, công tác an sinh xã hội của xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh luôn được sự ủng hộ, đồng hành của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo thông qua sự vận động của Chủ tịch UBMTTQVN xã. Qua đó, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ có sự quan tâm, chia sẻ kịp thời, phần nào giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Chị Ngọc phối hợp cùng Đoàn Thanh niên tổ chức chương trình suất ăn yêu thương hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong đợt dịch Covid-19.

Với 13 năm công tác Mặt trận, chị Lê Thị Bích Ngọc - Chủ tịch MTTQVN xã Cẩm Giang luôn hết lòng vì công việc, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương, đi đầu trong các phong trào thi đua.

“Khi làm việc gì phải đặt hết tâm huyết vào đó, thấy sự nhiệt tình, nỗ lực của mình, mọi người sẽ đồng lòng cùng làm”- chị Ngọc chia sẻ.

Trong những năm qua, công tác an sinh xã hội của xã Cẩm Giang luôn được sự ủng hộ, đồng hành của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo thông qua sự vận động của Chủ tịch UBMTTQVN xã. Qua đó, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ có sự quan tâm, chia sẻ kịp thời, phần nào giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Từ 2016 đến nay, Quỹ "Vì người nghèo" xã vận động hơn 2,5 tỷ đồng, luôn đạt và vượt chỉ tiêu nhằm chăm lo cho người nghèo; xây tặng và sửa chữa 40 căn nhà Đại đoàn kết tổng trị giá 2,1 tỷ đồng. Mặt trận phối hợp vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân ở ấp đoàn kết tương trợ, hỗ trợ cho 48 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ cây con giống với số tiền 1 tỷ đồng góp phần giúp cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để phát triển sản xuất, tăng thu nhập ổn định cuộc sống, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc xã cũng đã phối hợp các tổ chức thành viên cùng cấp vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ người nghèo, chăm lo trẻ em mồ côi, người tàn tật, với số tiền trên 1,7 tỷ đồng triệu đồng.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, chị Ngọc tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho hộ nghèo như: Chuyến xe thực phẩm 0 đồng, chương trình suất ăn yêu thương san sẻ cùng nhau vượt qua dịch bệnh, vận động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm thiết yếu, khẩu trang, nước sát khuẩn…. tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. Đầu năm 2022, UBMTTQVN xã phối hợp UBND xã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 828 phần quà, trị giá 439.300.000 đồng trao tặng cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã.

Ông Đặng Văn Kiết- Phó Bí thư Đảng uỷ xã Cẩm Giang cho biết: “Chị Ngọc là người rất nhiệt huyết trong công tác, luôn gần dân và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, luôn sâu sát cơ sở kịp thời tìm hiểu, giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian qua, chị Ngọc đã điều hành Mặt trận các ấp thực hiện rất tốt công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, tết, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh. Chị Ngọc luôn tích cực trong công tác vận động, điều phối quà, lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cho lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và những hộ có hoàn cảnh khó khăn”.

Chị Ngọc (thứ ba từ trái sang) cùng các thành viên ra mắt tuyến đường cờ hoa. 

Chị luôn sâu sát cơ sở, kịp thời nắm bắt thông tin, chia sẻ, động viên để các hộ có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên, đối với những hoàn cảnh cần giúp đỡ, đồng chí Ngọc bằng uy tín của mình vận động các mạnh thường quân để kịp thời hỗ trợ. Hiện nay, trên địa bàn xã không có trường hợp người dân nào bị thiếu đói”.

Với tinh thần dám nghĩ dám làm, chị Ngọc đã nghĩ ra nhiều mô hình thiết thực để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần cùng hệ thống chính trị phấn đấu đưa Cẩm Giang đạt xã nông thôn mới. Từ phối hợp với các đoàn thể đến các cơ sở tôn giáo để hiện thực hiện các mô hình như: Mô hình vận động nhân dân đăng ký thu gom rác thải với HTX thu gom rác, thực hiện tuyến đường không rác thải, tuyến đường hoa, tuyến đường xanh, sạch, đẹp....

Mô hình “tuyến đường không rác thải”, chị cùng Ban Thường trực hộ dân trên 4 tuyến đường đăng ký tự thu gom, xử lý rác, cụ thể tuyến đường từ quốc lộ 22B vào Đình Trung ấp Cẩm Bình, tuyến đường từ quốc lộ 22B vào Đình Hưng mỹ ấp Cẩm An, tuyến đường từ quốc lộ 22B vào cổng thánh thất Cẩm Long, tuyến đường từ quốc lộ 22B vào mộ quan lớn Đại thần Huỳnh Công Thắng. Các tuyến đường này đều đã nâng cấp đổ đá 0,4 và đã gắn đèn thắp sáng, có 01 tuyến đường đã pêtông hoá. Qua thực hiện, nhân dân rất phấn khởi và tham gia cùng ban CTMT ấp thu gôm xử lý rác thải trên các tuyến đường đã đăng ký, hàng tuần vào ngày chủ nhật Ban CTMT ấp và các hộ dân sẽ thực hiện dọn dẹp các tuyến đường này.

Mô hình “Tuyến đường xanh, sạch, đẹp”, MTTQVN phối hợp Ban Cai quản Họ đạo Cao Đài vận động trong chức sắc, chức việc và tín đồ tham gia đóng góp tiền, ngày công thực hiện tuyến đường với chiều dài 260m kinh phí phí 195.000.000 đồng và 12 ngày công lao động, ngoài ra MTTQVN xã còn mạnh thường quân hỗ trợ 02 thùng rác công cộng trị giá 1.720.000 đồng đặt trên tuyến đường.

Thấy nhiều hộ còn khó khăn, không có nước sạch sử dụng, chị cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN xã đã nghĩ ra sáng kiến thực hiện mô hình “hỗ trợ bình nước lọc cho hộ nghèo, hộ khó khăn”, vận động mạnh thường quân hỗ trợ 25 bình nước lọc cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn, với số tiền 12.500.000 đồng.

Quyết tâm thực hiện hoàn thành tiêu chí về bảo hiểm y tế, chị Ngọc tiếp tục đến các cơ sở tôn giáo, các mạnh thường quân tìm kiếm nguồn ủng hộ để giúp cho 30 hộ có hoàn cảnh khó khăn mua bảo hiểm y tế, có điều kiện chăm sóc sức khỏe. Thế là  MTTQVN xã xây dựng mô hình “Vận động nhân dân tham gia BHYT với hình thức trả góp”, 30 thẻ bảo hiểm y tế đã được trao đến tay người nghèo, tổng trị giá 23.591.000 đồng.

Từ những kết quả đó đã góp phần đưa Cẩm Giang trở thành xã nông thôn mới vào đầu năm 2022.

Chị Ngọc tâm sự: “Làm công tác Mặt trận tuy hơi vất vả, đi nhiều không kể thời gian, nhưng gần dân nên hiểu nhiều những vấn đề trong đời sống xã hội, từ đó giúp mình tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống quý báu”.

Với tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo, sự năng nỗ, nhiệt huyết, nhiều năm qua, Chủ tịch UBMTTQVN xã Cẩm Giang Lê Thị Bích Ngọc cùng Ban Thường trực triển khai thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản