Tin mới

Tết ấm trong nhà mới

(Mặt trận) -Xuân này, nhiều hộ nghèo ở TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi được đón Tết trong những ngôi nhà mới ấm áp tình yêu thương.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

Giữa những ngày tháng Chạp mưa dầm, bà Trương Thị Chanh (63 tuổi), ở thôn An Lộc, xã Tịnh Long vui mừng chia sẻ, căn nhà cũ trước đây mà tôi ở, là nhà của cha mẹ để lại. Nhà xây tạm, lại lâu năm, nên tường xiêu vẹo, mái ngói bị võng xuống, có thể sập bất cứ lúc nào. Do vậy, mỗi khi trời mưa to, gió lớn, tôi lại đội mưa đi xin trú nhờ tại nhà hàng xóm.

 Gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt chuẩn bị cây cảnh để vui xuân, đón Tết trong ngôi nhà mới.

Tuổi cao, sức yếu, không còn khả năng lao động, thu nhập hằng tháng của bà Chanh trông chờ cả vào số tiền bảo trợ xã hội 540 nghìn đồng. Vậy nên bà Chanh bảo, nếu mình không được địa phương hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, thì có lẽ đến khi cuối đời bà cũng chẳng có cơ hội được sống trong ngôi nhà kiên cố, để không phải thấp thỏm, lo âu khi mưa gió, bão bùng.

Cùng chung niềm vui với bà Chanh, bà Nguyễn Thị Nguyệt (43 tuổi), ở thôn An Đạo, xã Tịnh Long vừa ngắm nhìn ngôi nhà còn thơm mùi sơn mới, vừa xúc động kể, chồng tôi bị đau tim, đã từng phẫu thuật cách đây 3 năm, nhưng bệnh tình ngày càng nặng. Không đủ sức khỏe, nhưng hằng ngày, ông phải đi phụ hồ để có tiền trang trải cuộc sống, lo cho hai con học hành. Vậy nên, dù căn nhà cũ đã xập xệ, dột nát lắm rồi, nhưng chúng tôi đâu dám mơ đến việc xây ngôi nhà đàng hoàng cho 2 vợ chồng và các con có chỗ che nắng, che mưa. May mắn thay, vào giữa năm 2022, gia đình tôi được địa phương hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết. Nhờ đó, ước mơ về một tổ ấm tươm tất của chúng tôi mới có cơ hội trở thành hiện thực.

Với mục tiêu giúp hộ nghèo, cận nghèo cải thiện điều kiện sống, nhất là về nhà ở, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi đã phối hợp cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác huy động các nguồn lực, chung tay giúp đỡ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo. Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi Tạ Công Ái, trong năm 2022, toàn thành phố có 43 hộ gia đình được hỗ trợ xây mới nhà đại đoàn kết, với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Những ngôi nhà đại đoàn kết ấy không chỉ giúp người nghèo trên địa bàn có cơ hội được an cư lạc nghiệp, được tiếp thêm động lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình, phấn đấu thoát nghèo, mà còn khẳng định sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và trách nhiệm của cộng đồng trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao hiệu quả công tác an sinh xã hội.

Theo Báo Quảng Ngãi

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản