Tin mới

Thái Bình: Nhiều người chung tay... có ngay 172 nhà Đại đoàn kết

(Mặt trận) - Ngày 7/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh họp bàn triển khai kế hoạch tổ chức “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2020.

Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Riềng: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Hà Nam: Tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029

Vận động hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết giúp hộ nghèo là một trong những kết quả nổi bật của công tác Mặt trận ở tỉnh Thái Bình thời gian qua. 

Theo báo cáo, trong thời gian từ tháng 10/2019 đến tháng 9/2020, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp trong tỉnh đã vận động được trên 10,2 tỷ đồng; thực hiện hỗ trợ xây mới được 172 nhà, sửa chữa 84 Nhà Đại đoàn kết (trị giá 3,8 tỷ đồng); hỗ trợ khám chữa bệnh cho 610 bệnh nhân nghèo, trao tặng 3.500 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi (trị giá trên 700 triệu đồng)…

Nhiều địa phương trong tỉnh đã thực hiện đa dạng hình thức vận động như hỗ trợ như: vận động hỗ trợ cây, con giống; bò sinh kế; hỗ trợ vốn sản xuất, ngày công lao động, vật liệu xây dựng, gạo, nhu yếu phẩm khác…, góp phần giúp đỡ các hộ nghèo vượt qua khó khan, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Tại cuộc họp, các thành viên trong Ban vận động Quỹ khẳng định mục đích, ý nghĩa to lớn của việc vận động xây dựng Quỹ; thống nhất mức vận động đóng góp phù hợp với các đối tượng. Đồng thời, đề nghị Mặt trận các cấp, các tổ chức chính trị-xã hội tiếp tục kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Chủ trì, kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các thành viên trong Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh thời gian qua.

Đề nghị các thành viên, các đơn vị liên quan triển khai các nội dung trọng tâm, hướng tới mục đích nâng cao hiệu quả vận động, tiếp nhận và chăm lo tốt hơn cho người nghèo trong thời gian tới; gắn việc tuyên truyền, vận động thực hiện “Tháng cao điểm vì người nghèo” với đợt sinh hoạt chính trị chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20; kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11/2020).

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản