Tin mới

Thái Nguyên: Chung tay để người nghèo có Tết

(Mặt trận) -Toàn tỉnh Thái Nguyên hiện còn trên 19.000 hộ nghèo và cận nghèo. Trong đó có nhiều hoàn cảnh éo le, cần được cộng đồng giúp đỡ, sẻ chia. Với mong muốn giúp người nghèo, đối tượng yếu thế có bữa cơm ngày Tết đủ đầy, trẻ em nghèo đón Xuân tươi vui, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo" của tỉnh) đang phối hợp triển khai “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Ủy ban MTTQ TP. Sông Công phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Hà Văn Lô, hộ nghèo ở tổ dân phố Đông, phường Lương Sơn, trước thềm năm mới.

Trước đó, “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2023 đã huy động được trên 38,7 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người nghèo và thực hiện công tác an sinh xã hội. Trong Chương trình năm nay, Ủy ban MTTQ tỉnh đã ban hành thư ngỏ vận động, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội tham gia ủng hộ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024.

Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên cũng tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo tổ chức “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024, do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Ban. Đồng thời thành lập Tổ giúp việc để khâu nối các hoạt động.

Chương trình "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo" năm nay huy động, vận động sự ủng hộ, chung tay của các sở, ban, ngành, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội; cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân; các hội, hiệp hội, hội doanh nghiệp; các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh. 

Mục tiêu đưa ra là vận động ủng hộ bằng tiền mặt khoảng 10 tỷ đồng để mua quà tặng các hộ nghèo, cận nghèo, với mức hỗ trợ tối thiểu là 500 nghìn đồng/hộ (đảm bảo các hộ nghèo, cận nghèo đều có quà Tết).

Ngoài ra, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thái Nguyên cũng tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt, hiện vật để sau Tết Nguyên đán tiếp tục hỗ trợ xóa nhà dột nát; hỗ trợ cây, con giống để hộ nghèo phát triển sản xuất; hỗ trợ người nghèo khám chữa bệnh, mua thẻ Bảo hiểm y tế…

Trong “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm nay, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác vận động và hỗ trợ; khuyến khích các đơn vị, cá nhân thực hiện đăng ký ủng hộ trên hệ thống “Hỗ trợ an sinh xã hội tỉnh Thái Nguyên” thông qua ứng dụng C-ThaiNguyen hoặc website: https://hotroansinh.thainguyen.gov.vn.

Cùng với đó là khôi phục, tạo tài khoản chi trả, thanh toán cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội tiếp nhận các nguồn hỗ trợ nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Để Chương trình lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí đang tích cực phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền về các nội dung của “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024”; góp phần hiệu triệu được sức mạnh toàn dân tham gia giúp đỡ để người nghèo có Tết.

Một mùa Xuân mới đang đến gần. Hy vọng chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm nay tiếp tục huy động được sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm và toàn xã hội. Bởi, mỗi phần quà Tết đến với người nghèo không chỉ làm ấm lòng người nhận, vui lòng người trao mà còn tô thắm truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc...

T.Đ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản