Tin mới

Thái Nguyên: Xuân đến trong những ngôi nhà Đại đoàn kết

(Mặt trận) -Trong năm 2023, toàn tỉnh Thái Nguyên có gần 1.200 ngôi nhà của các hộ nghèo, cận nghèo được sửa chữa hoặc xây mới bàn giao đưa vào sử dụng. Xuân Giáp Thìn, các thành viên trong những ngôi nhà Đại đoàn kết sẽ đầm ấm, vui tươi hơn.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên và đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí, hiện vật để giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Toàn, xóm Nam 2, xã Úc Kỳ (Phú Bình), xây nhà mới.

Những ngày này, ngoài công việc tại công ty, chị Nguyễn Thị Đạt, ở xóm Phú Sơn, xã Bình Sơn (TP Sông Công), lại tranh thủ quét dọn, trang trí ngôi nhà mới xây để chuẩn bị đón Tết. Chị Đạt kể: Tôi đã ly hôn, đưa 3 con về nhà mẹ đẻ ở. Mặc dù đã cố gắng lao động nhưng tôi vẫn không đủ tiền làm nhà ra ở riêng. Mới đây, MTTQ, các đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã hỗ trợ tôi xây được ngôi nhà mới khang trang. Năm nay, tôi cùng các con đón Tết sẽ rất vui.

Cũng chung niềm vui với chị Đạt, năm nay, chị Nguyễn Thị Toàn, xóm Nam 2, xã Úc Kỳ (Phú Bình), cũng được đón Tết trong ngôi nhà mới khang trang. Chị Toàn có hoàn cảnh éo le. Chồng đã mất do tai nạn cách đây gần 10 năm, một mình chị nuôi 2 con nhỏ. Nhưng dường như khó khăn vẫn chưa thôi "bủa vây" chị, ngày 30/12/2023, ngôi nhà của chị Toàn bị hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn.

Ủy ban MTTQ huyện Phú Bình đã kêu gọi ủng hộ; Công đoàn Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên (nơi chị Toàn làm việc) chung tay ủng hộ để chị xây ngôi nhà mới xong trước Tết Nguyên đán. Chị Toàn xúc động nói: Nếu không có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, Tết này không biết mẹ con tôi sẽ sinh hoạt ra sao.

Chị Đạt, chị Toàn chỉ là 2 trong rất nhiều hộ nghèo, khó khăn về nhà ở được giúp đỡ làm nhà. Ông Đàm Quang Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, nói: Năm qua, hoạt động hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo xây nhà Đại đoàn kết tiếp tục được ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh ưu tiên thực hiện.

Theo đó, việc vận động ủng hộ làm nhà ở được MTTQ các cấp vận dụng linh hoạt và nhận được sự hưởng ứng, đồng hành tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Nhiều năm qua, với mong muốn được hỗ trợ nhiều hơn nữa cho người nghèo, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” để hiện thực hóa “giấc mơ” về nhà ở cho các hộ nghèo. Trong năm 2023, Chương trình được tổ chức tại các huyện: Phú Bình, Định Hóa, Phú Lương, Đại Từ, Đồng Hỷ, Võ Nhai. Thông qua Chương trình đã có 12 hộ nghèo đuộc hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, với tổng kinh phí trên 800 triệu đồng.

Cũng trong năm 2023, tỉnh Thái Nguyên đã vận động, huy động Quỹ “Vì người nghèo” được 45,9 tỷ đồng và nguồn vốn an sinh xã hội được 130,9 tỷ đồng. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” đã trích trên 57 tỷ đồng; đồng thời huy động thêm các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ thêm để xây mới, sửa chữa 1.171 nhà ở cho các hộ nghèo, cận nghèo.

Một mùa Xuân mới đang về mang theo bao niềm hy vọng. Năm nay, gần 1.200 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được quây quần, sum họp trong ngôi nhà Đại đoàn kết khang trang, ấm cúng và thắm đượm tình đoàn kết toàn dân. Đó là nguồn động viên, khích lệ lớn để họ cố gắng lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Thu Hương

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản