Tin mới

Thành phố Ngã Bảy: Xóa nhà tạm cho hộ nghèo, cận nghèo

(Mặt trận) -Đó là nhiệm vụ đột phá mà Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đề ra trong năm nay, để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh. Thực hiện nhiệm vụ đột phá này, hệ thống Mặt trận Tổ quốc trên địa bàn thành phố đã và đang nỗ lực vận động xây dựng hỗ trợ nhà ở cho người dân.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố Ngã Bảy đã xây dựng được 38 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo.

Gia đình ông Nguyễn Văn Ẩn, ở ấp Đông An 2A, xã Tân Thành, thuộc diện hộ nghèo ở địa phương vì không có đất đai canh tác. Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình dựa hết vào số tiền làm thuê của ông Ẩn. Cuộc sống bấp bênh, thiếu trước hụt sau nên họ không có điều kiện xây dựng nhà mới.

Chia sẻ khó khăn với gia đình này, Mặt trận Tổ quốc ở địa phương đã vận động xã hội hóa hỗ trợ căn nhà đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng. “Mong ước về một căn nhà mới, kiên cố thay thế cho căn nhà tạm của gia đình tôi đã trở thành hiện thực. Tôi rất biết ơn sự quan tâm chăm lo của cấp ủy, chính quyền và Mặt trận ở địa phương. Có được căn nhà mới sẽ giúp cuộc sống của gia đình tôi đỡ vất vả hơn trước”, ông Ẩn vui mừng nói.

Ông Lê Văn Thêm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thành, cho biết, qua rà soát, trên địa bàn xã cần xây dựng 19 căn nhà. Đến nay, từ các nguồn hỗ trợ đã xây dựng được 10 căn. Tới đây, ngoài tranh thủ nguồn do thành phố hỗ trợ, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã sẽ ra sức vận động xã hội hóa, quyết tâm hoàn thành việc xây dựng 19 căn nhà. Từ đó, góp phần thực hiện chỉ tiêu mà Mặt trận thành phố đã đề ra về xóa nhà tạm cho hộ nghèo, cận nghèo.

Tương tự, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Thành đã và đang tích cực vận động, kêu gọi, tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ để xây dựng nhà ở cho người dân trên địa bàn. Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Thành, cho rằng: “Để xóa nhà tạm cho hộ nghèo, cận nghèo thì xã cần xây dựng 19 căn nhà. Đến nay, đã xây dựng được 11 căn, số còn lại sẽ tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ của thành phố; đồng thời, tích cực kết nối với các nhà hảo tâm, mạnh thường quân gần xa để có kinh phí xây dựng hoàn thành trong thời gian tới”.

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy, thực hiện nhiệm vụ xóa nhà tạm cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn, hệ thống Mặt trận đã tiến hành khảo sát thực tế về tình hình nhà ở của hộ nghèo, cận nghèo và lên danh sách cụ thể các trường hợp cần được hỗ trợ nhà. Từ kết quả khảo sát, thành phố đề ra chỉ tiêu xây dựng 71 căn nhà trong năm nay.

Ông Trương Thanh Đảo, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy, cho hay, để có thể hoàn thành việc xây dựng 71 căn nhà thì thành phố tranh thủ sự hỗ trợ của tỉnh, cũng như tích cực kết nối các nhà hảo tâm, mạnh thường quân gần xa tham gia hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Ngoài ra, đẩy mạnh vận động các nguồn lực ủng hộ nhằm giúp đỡ, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

Tính đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố đã triển khai xây dựng được 38 căn nhà trong tổng số 71 căn theo chỉ tiêu đề ra. Dự kiến, số nhà còn lại sẽ được xây dựng hoàn thành trong quý IV, xem đây là hoạt động ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023) và thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh (1/1/2004-1/1/2024).

Có thể nói, việc đề ra nhiệm vụ đột phá xóa nhà tạm cho hộ nghèo, cận nghèo thể hiện quyết tâm và vai trò rõ nét của hệ thống Mặt trận trên địa bàn thành phố trong thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân. Những căn nhà được bàn giao không chỉ có ý nghĩa là mái ấm để người dân an cư, mà đó còn là tình cảm, sự quan tâm của cộng đồng xã hội dành cho những cảnh đời còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

 T.S

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản