Tin mới

Thừa Thiên - Huế: Đẩy mạnh đưa hàng Việt về nông thôn

(Mặt trận) - Chiều ngày 25/12, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là cuộc vận động) tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động năm 2020.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

 Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong năm 2020, Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xây dựng các kế hoạch giám sát việc tổ chức thực hiện cuộc vận động tại các cơ quan, ban ngành, địa phương, doanh nghiệp. Đẩy mạnh việc các hoạt động kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm, tổ chức các hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, hay phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn…

Báo cáo dự thảo tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Lạc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh cho biết, trong năm 2020 Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh phối hợp với Sở Công thương tỉnh tổ chức Lễ phát động Chương trình tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ XIV.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong nước, xây dựng thương hiệu hàng Việt đến cộng đồng người tiêu dùng, kết nối quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn OCOP, đồng thời kích cầu tiêu dùng trong nhân dân.

“Đến nay toàn tỉnh đã có trên 6.400 chương trình khuyến mại của khoảng 500 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với giá trị khuyến mại khoảng 4.700 tỷ đồng”, ông Nguyễn Hữu Lạc cho biết.

Thông qua cuộc vận động đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp với người tiêu dùng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng thị trường nội địa…

Bên cạnh đó, thông qua cuộc vận động người tiêu dùng dần nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động và từng bước thay đổi hành vi tiêu dùng, nhất là các vùng nông thôn, người dân đã quen dùng và ưu chuộng hàng chất lượng tốt sản xuất trong nước.

Tuy nhiên, theo đại diện Sở Công thương tỉnh Thừa Thiên - Huế trong năm 2020 do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, cũng như thiên tai liên tiếp xảy ra trong thời gian qua nên một số chương trình hoạt động như đưa hàng về nông thôn, đưa hàng của tỉnh Thừa Thiên - Huế sang Lào đã không thực hiện được.

Theo Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh Thừa Thiên - Huế, thời gian tới sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp quán triệt tinh thần “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, tiếp tục tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu vùng xa, từ đó từng bước thay đổi nhận thức cũng như thói quen của người tiêu dùng trong nước.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản