Tin mới

"Tiếp sức" đẩy lùi Covid-19

(Mặt trận) -Từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, với nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, khiến cho công tác phòng, chống dịch thêm phần gian nan, vất vả. Để phục vụ công tác phòng dịch tại địa bàn đạt kết quả, Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Nông đã kêu gọi người dân, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chung tay ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Nông, tính từ giữa tháng 4/2021 đến nay đã có trên 90 cá nhân, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 với tổng số tiền lên tới trên 9 tỷ đồng

 Bà Nguyễn Thị Cúc, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cúc Hùng Đắk Nông ủng hộ 50 triệu đồng

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Nông, tính từ giữa tháng 4/2021 đến nay đã có trên 90 cá nhân, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 với tổng số tiền lên tới trên 9 tỷ đồng.

Theo Thường trực UBMTTQ tỉnh Đắk Nông, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, số lượng người ủng hộ tăng lên rất nhiều, người ít, người nhiều song ai cũng mong muốn góp phần nhỏ của mình trong công tác phòng dịch chung. Ngoài các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thì có nhiều cá nhân trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ Quỹ.

Phần lớn những cá nhân, tập thể ủng hộ đều mong muốn tỉnh sử dụng nguồn quỹ này để chi cho các hoạt động phòng, chống dịch, mong sao sớm dập tắt được dịch để bảo vệ sức khỏe và đưa cuộc sống bình thường trở lại với người dân.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cúc Hùng Đắk Nông ủng hộ 50 triệu đồng chia sẻ: “Tôi làm kinh doanh nên thấu hiểu hậu quả của dịch bệnh. Từ năm 2020 đến nay, tình hình kinh doanh của doanh nghiệp rất khó khăn. Với số tiền nhỏ đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, tôi chỉ mong dịch bệnh sớm được dập tắt để cuộc sống trở lại bình thường, bảo đảm sức khỏe cho cộng đồng, doanh nghiệp có thể sản xuất, kinh doanh và phát triển”.

Sử dụng nguồn quỹ hiệu quả

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Nông Điểu Xuân Hùng, nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả, từ nguồn Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh đã chi hơn 1,2 tỷ đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, chủ yếu là lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh và công an tỉnh.

Với sự động viên kịp thời, các lực lượng chức năng có thêm điều kiện, nguồn lực để triển khai các nhiệm vụ nơi tuyến đầu. Điển hình như lực lượng biên phòng tăng cường nhân lực tại các chốt kiểm soát dịch tại tuyến biên giới để ngăn chặn người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào địa bàn tỉnh. Lực lượng công an vừa bảo đảm an ninh trật tự, vừa tham gia các chốt phòng dịch và các tổ truy vết Covid-19 trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, tại các địa phương, người dân, doanh nghiệp rất quan tâm, chia sẻ khó khăn với lực lượng liên ngành tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh. Cùng với vận động quyên góp nấu ăn phục vụ lực lượng liên ngành tại các chốt, người dân còn tặng nhiều nhu yếu phẩm, nước uống, trái cây cho lực lượng tuyến đầu.

Bên cạnh đó, từ đầu tháng 5/2021 đến nay, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đều xây dựng Quỹ phòng chống Covid -19 của địa phương. Đến nay, MTTQ các huyện, thành phố đã thực hiện rất tốt công tác tuyên truyền vận động cũng như tiếp nhận. Hiện nay, Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của các huyện, thành phố tiếp nhận được hơn 4,7 tỷ đồng; trong đó có 645 triệu đồng ủng hộ “Quỹ phòng, chống vắc xin” theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ. Theo quy định chung, nguồn ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 ở huyện, thành phố huy động được sẽ phục vụ tại địa phương đó.

Cũng theo ông Điểu Xuân Hùng, hiện nay, MTTQ tỉnh Đắk Nông đã tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục chi từ nguồn quỹ này cho công tác phòng dịch. Dự kiến, sắp tới nguồn quỹ sẽ chi cho các hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, lực lượng tuyến đầu và những đối tượng đang bị cách ly tại các khu tập trung có hoàn cảnh khó khăn…

Điều quan trọng nhất, để tạo niềm tin cho tổ chức, cá nhân, quỹ luôn công khai, minh bạch các khoản ủng hộ và phần lớn kinh phí đều dành để phục vụ công tác chống dịch ở các địa phương. Với sự chung tay ủng hộ, đồng lòng của người dân, hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được dập tắt, người dân trở lại cuộc sống bình thường.

Hoàng Thanh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản