Tin mới

Tiếp tục tỏa sáng tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc để vượt qua đại dịch

(Mặt trận) -Hôm nay, toàn Đảng, toàn dân ta kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021) và trong suốt chặng đường đó Đảng ta luôn xác định đại đoàn kết toàn dân tộc là nguồn sức mạnh và là nhân tố có ý nghĩa quyết định làm nên thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, tinh thần đoàn kết càng được nhân lên, các tầng lớp nhân dân tỉnh Thái Bình đồng lòng, chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền quyết tâm ngăn chặn, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

 Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình tiếp nhận sự ủng hộ của các doanh nghiệp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

2 năm qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là đợt dịch thứ 4 bùng phát mạnh, lây lan với tốc độ nhanh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế và mọi mặt của đời sống nhân dân. Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình đã ra lời “Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, bằng những hành động, nghĩa cử thiết thực ủng hộ cả về vật chất, tinh thần để tiếp thêm sức mạnh sớm đẩy lùi dịch bệnh. Nhiều tháng qua, truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái đã được thắp sáng và lan tỏa trong cộng đồng. Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tích cực tham gia ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Thông điệp của lòng yêu thương đã lan tỏa mạnh mẽ khi hàng ngày ủy ban MTTQ các cấp tiếp nhận rất nhiều nguồn lực, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch tỉnh. Đó là các cụ già đã dành những đồng lương hưu, số tiền tiết kiệm ít ỏi của mình để ủng hộ cho quỹ vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh như: bà Phạm Thị Cúc ở tổ 5, phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình) ủng hộ 5 triệu đồng; thương binh hạng 3/4, nạn nhân chất độc da cam Nguyễn Quang Hiển ở tổ 14, phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình) ủng hộ 1 triệu đồng; ông Trần Mạnh Đảo, thôn Song Thủy, xã Vũ Tiến (huyện Vũ Thư) ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh 1 tỷ đồng… Cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình dù thời gian qua chịu ảnh hưởng nặng nề về kinh tế trong làn sóng dịch bùng phát song vẫn nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm cho người lao động, nêu cao tinh thần yêu nước đóng góp nguồn lực lớn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen cho biết: Cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình đã ủng hộ trên 20 tỷ đồng và hiện vật cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong tỉnh, chiều ngày 15/11, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã trao 1 tỷ đồng hỗ trợ huyện Vũ Thư và 200 triệu đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với mong muốn góp một phần nguồn lực cùng với các địa phương sớm khống chế được dịch bệnh.

Nhiều tháng qua trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì tinh thần đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch của nhân dân Thái Bình càng được nhân lên. 

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình cho biết: Từ ngày 28/5/2021 đến nay, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh hơn 19,1 tỷ đồng và hiện vật quy ra tiền khoảng gần 4 tỷ đồng. MTTQ các huyện, thành phố đã tiếp nhận 5 tỷ đồng tiền ủng hộ và 120 tấn hàng hóa trị giá trên 5 tỷ đồng. Các tổ chức thành viên của mặt trận đã phát huy vai trò, động viên cán bộ, hội viên trong tổ chức của mình hăng hái tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh với số tiền gần 4,9 tỷ đồng và hiện vật quy ra tiền 2,5 tỷ đồng. Công tác tiếp nhận, quản lý các nguồn lực ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm chặt chẽ, công khai, dân chủ, đúng quy định. Ủy ban MTTQ tỉnh đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chuyển các hiện vật hỗ trợ, kinh phí tới các khu cách ly, bệnh viện, các điểm chốt trong tỉnh, hỗ trợ cho những lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh và những người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tinh thần đoàn kết càng được lan toả mạnh mẽ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tham mưu Thường trực Tỉnh ủy hỗ trợ người dân Thái Bình bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh 1 tỷ đồng, tại tỉnh Đắc Lắc 100 triệu đồng; tổ chức đoàn công tác của tỉnh vào thăm, động viên và tặng những sản phẩm thiết yếu trị giá 5 tỷ đồng cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, đón học sinh và người dân Thái Bình về tỉnh.

Trong những ngày qua khi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Thái Bình, nhất là huyện Vũ Thư diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng và trong các doanh nghiệp thì cả hệ thống chính trị đã vào cuộc, huy động tổng lực tổ chức xét nghiệm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, tổ chức cách ly F1, F2, khoanh vùng dập dịch. MTTQ huyện Vũ Thư và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để nhân dân nắm bắt thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh và phối hợp phòng, chống dịch hiệu quả. 

Bà Lê Thị Duyên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vũ Thư cho biết: Chúng tôi xác định mỗi tổ chức, cá nhân tham gia góp sức sẽ tạo sức mạnh để đẩy lùi và chiến thắng đại dịch Covid-19. 100% cán bộ hội phụ nữ từ xã tới các thôn, tổ dân phố trong huyện tham gia tổ Covid -19 cộng đồng, tích cực phối hợp với các lực lượng hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các hội viên phụ nữ cũng tích cực tham gia các tổ hậu cần để hỗ trợ, chăm sóc những gia đình phải cách ly y tế, nhất là những người già, trẻ nhỏ; đồng thời tham gia nấu cơm hỗ trợ các khu cách ly. Cùng với đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ đóng góp kinh phí và huy động các nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Các hội viên cũng tích cực thực hiện tổng vệ sinh, khử khuẩn nơi ở bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình khẳng định: Trong lịch sử, đoàn kết đã giúp dân tộc ta chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược. Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 nếu toàn dân đồng lòng, đoàn kết thì chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng. Vì vậy nhân dân Thái Bình cần phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tích cực cùng với các cấp ủy, chính quyền và nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần và vật chất, cùng quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Mạnh Cường

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản