Tin mới

TP Đà Nẵng: Thí điểm xây dựng mô hình "Xóm trọ an toàn - văn minh"

(Mặt trận) -Ngày 23-9, Ủy ban MTTQ phường Tam Thuận (Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) phối hợp với Công an phường tổ chức ra mắt thí điểm mô hình  "Xóm trọ an toàn-văn minh" tại khu dân cư 14. Các chủ hộ có nhà cho thuê và người thuê trọ tại khu dân cư này đã ký cam kết thực hiện nhiều tiêu chí.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Đại diện các đơn vị ký kết thực hiện mô hình.

Đó là, xóm trọ phải đảm bảo có bảng nội quy của nhà trọ, có tiêu lệnh chữa cháy, có trang bị bình chữa cháy cá nhân còn hạn sử dụng và biết sử dụng bình chữa cháy; thực hiện tốt các quy định phòng cháy chữa cháy, không để xảy ra cháy nổ; có Camera giám sát hỗ trợ cho việc quản lý, giúp duy trì an ninh trật tự, bảo vệ tài sản. Ngoài ra, chủ nhà trọ và người thuê trọ phải tham gia thực hiện tốt công tác phòng chống và tố giác tội phạm, không để xảy ra tệ nạn xã hội; thực hiện tốt quy định về đăng ký tạm vắng, tạm trú; chủ nhà trọ và khách thuê trọ phải làm hợp đồng cho thuê đầy đủ và chi tiết; chấp hành tốt chính sách chủ trương của Nhà nước, các quy định của địa phương; xây dựng, kết nối Zalo giữa chủ nhà trọ với tổ trưởng dân phố để trao đổi nắm tình hình.

Bên cạnh đó, khu vực cần gương mẫu chấp hành xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn vệ sinh chung, để rác đúng nơi quy định, không có tờ rơi quảng cáo trước cổng nhà trọ; mỗi nhà trọ có từ 1-2 chậu cây xanh; không lấn chiếm lòng kiệt, hẻm; tương thân thương ái giúp đỡ lẫn nhau lúc hoạn nạn, khó khăn.

Mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng trên địa bàn toàn phường Tam Thuận trong thời gian đến.

P.V

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản