Tin mới

TP Hà Nội: Những công trình vì dân

(Mặt trận) -Lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ TP Hà Nội khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều công trình, phần việc sôi nổi, ý nghĩa nhằm giúp đỡ người nghèo, người yếu thế cũng như tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp.

MTTQ các cấp tỉnh Lào Cai nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Đak Đoa phát huy vai trò của Mặt trận, đoàn thể trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp huyện Nga Sơn huy động sức dân để chăm lo cho dân

Lãnh đạo Mặt trận TP Hà Nội tham quan mô hình Trụ sở tuần tra – Trạm sách phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình – công trình chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029. Ảnh: Nguyễn Phượng. 

Những ngày này, bà Nguyễn Thị Hải, ở phường Viên Sơn, thị xã Sơn Tây rất phấn khởi khi hàng cây hoa ban dọc tuyến đường từ trung tâm thị xã Sơn Tây về phường Viên Sơn đã được trồng xong. Với sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân, 60 gốc cây hoa ban được trồng đã góp phần tạo cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp. Bà Hải phấn khởi cho biết, hoạt động này được đông đảo bà con nhân dân hào hứng tham gia, qua đó góp phần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường nói chung và môi trường làm việc nói riêng.

“Hàng cây “Đại đoàn kết” là một trong 3 công trình, phần việc thiết thực của MTTQ phường Viên Sơn, góp phần chào mừng Đại hội MTTQ các cấp. Để có kết quả ngày hôm nay là sự chung tay của MTTQ và các tổ chức thành viên, đặc biệt đã huy động được sự đóng góp tích cực của bà con nhân dân” - bà Hải chia sẻ.

Cũng tại phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, nếu như trước đây, ngõ 24 phố Chùa Thông cảnh quan môi trường chưa được sạch đẹp, thì nay, mô hình bảo vệ môi trường, con đường bích họa được hình thành đã tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp ở từng ngõ phố. Ông Cấn Hoàng Thảo - Trưởng Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 2, phường Sơn Lộc cho biết, sau khi địa phương phát động phong trào thi đua hướng tới Đại hội MTTQ các cấp, bà con nhân dân đã tích cực ủng hộ như: Lắp camera an ninh, vẽ tranh bích họa, ra quân tổng vệ sinh ngõ phố và sáng thứ 7 hàng tuần... Vì thế, bộ mặt của tổ dân phố ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây cho biết, từ khi MTTQ triển khai kế hoạch phát động thi đua chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, chúng tôi đã nhận được sự chung tay hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân. Các tổ chức thành viên của Mặt trận cũng tham gia vào cuộc tích cực bằng những công trình, phần việc khác nhau. Trong đó, các hoạt động tổng vệ sinh môi trường cũng được thực hiện nghiêm túc. Vì vậy, bà con nhân dân ghi nhận đánh giá cao các phong trào thi đua mà MTTQ các cấp triển khai thực hiện trong suốt thời gian qua.

Theo bà Đỗ Thị Duy Nhiên - Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Ba Đình, các phong trào thi đua chào mừng Đại hội MTTQ các cấp đã có sự sáng tạo, đổi mới của cấp ủy, chính quyền địa phương. Trong đó, người dân đóng vai trò quan trọng, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi với những công trình, phần việc cụ thể. Phát huy vai trò trung tâm đoàn kết, Đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029 trên địa bàn quận đã thổi luồng gió mới trong phong trào thi đua, xây dựng đô thị văn minh, từ đó lan tỏa khắp các địa bàn dân cư. Nhờ đó, đến nay, quận Ba Đình là đơn vị dẫn đầu hệ thống MTTQ TP Hà Nội trong thi đua chào mừng Đại hội MTTQ các cấp với 113 công trình, phần việc xây dựng đô thị văn minh với nguồn lực do chính nhân dân đóng góp là 2,9 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công lao động.

Còn tại huyện Đan Phượng, để chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã đăng ký 85 công trình, phần việc, chủ yếu là đảm nhận, chăm sóc tuyến đường hoa, tuyến đường kiểu mẫu sáng, xanh, sạch, đẹp; sân chơi, điểm sinh hoạt cộng đồng an toàn thân thiện. Bà Phạm Thị Kim Oanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đan Phượng cho biết, hiện nay các địa phương còn huy động nguồn lực để chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, thôn, phố. Bên cạnh đó, bà con còn tổ chức trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa; vẽ tranh bích họa, lắp đặt các trang thiết bị thể dục thể thao nơi công cộng... Đặc biệt, năm 2024, Ủy ban MTTQ huyện đã đăng ký với TP Hà Nội và Huyện ủy Đan Phượng tiếp tục vận động nhân dân thực hiện tang văn minh, tiến bộ, xóa các hủ tục lạc hậu, phấn đấu tỷ lệ hỏa táng đạt trên 80%; tiếp tục đẩy mạnh phong trào giữ gìn thôn, phố sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - văn minh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, từ những kết quả đạt được, MTTQ các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức các phong trào thi đua theo hướng tập trung về cơ sở; bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất, cấp bách và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ đó, để tinh thần của Đại hội MTTQ các cấp được lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân bằng những công trình, phần việc cụ thể chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ TP Hà Nội khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Bằng các hình thức phong phú, đa dạng, mỗi công trình, phần việc được hoàn thành đã để lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng. Cùng với đó, rất cần sự quan tâm động viên, khích lệ của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đồng thuận trong nhân dân, hướng các phong trào thi đua vào việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Theo kế hoạch, Đại hội MTTQ cấp quận, huyện trên địa bàn Hà Nội sẽ được tổ chức xong trước tháng 7, Đại hội MTTQ Việt Nam cấp thành phố dự kiến diễn ra vào tháng 8/2024. Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị địa phương, sự chuẩn bị chu đáo của Mặt trận các cấp, đây sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thực sự là ngày hội của toàn dân. Đồng thời, là dịp để Mặt trận phát huy hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng chung sức xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nguyễn Phượng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản