Tin mới

TP. Thái Nguyên: Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, đẹp

(Mặt trận) -Những năm gần đây, hoạt động giữ gìn và bảo vệ môi trường được Hội Phụ nữ phường Thịnh Đán (TP. Thái Nguyên) triển khai hiệu quả. Từ gia đình đến ngõ phố được vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng, qua đó làm thay đổi nhận thức của người dân trong việc bảo vệ, giữ gìn môi trường, góp phần xây dựng thành phố sáng, xanh, sạch, đẹp.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Phụ nữ tổ dân phố 1 (phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên) thường xuyên vệ sinh"Đoạn đường hoa phụ nữ" tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Trở lại tổ dân phố 1, phường Thịnh Đán, vào những ngày đầu Thu, chúng tôi nhận thấy quang cảnh đổi thay rất nhiều, với những đoạn đường phụ nữ tự quản sạch, đẹp, có hoa nở, cây xanh được cắt tỉa gọn gàng.

Chị Vương Thị Minh Nguyệt, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 1, cho biết: Hưởng ứng phong trào xây dựng “Đoạn đường hoa phụ nữ”, Chi hội đã bàn bạc, lên kế hoạch dọn dẹp cỏ dại, triển khai trồng, chăm sóc cây, hoa ở các tuyến đường.

Khi triển khai thì hầu hết hội viên cùng người dân đều tích cực hưởng ứng. Ngay đoạn đường dân sinh dài 300m nối từ đầu tổ dân phố ra đường dẫn lên cao tốc, chị em trong Chi hội đã huy động xã hội hóa được gần 20 triệu đồng để trồng hàng cây cảnh và lắp đặt 27 giá treo gần 100 chậu hoa các loại.

Cùng với đó, chị em cũng phân công nhau chăm bón, tưới nước, nhổ cỏ, quét sạch sẽ. Đến nay, hàng cây đã lên xanh tốt, các loại hoa cũng nở rực rỡ, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, góp phần thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Không chỉ ở tổ dân phố 1, phong trào xây dựng “Đoạn đường hoa phụ nữ” đã lan tỏa ở cả 11 tổ dân phố của phường Thịnh Đán. Tất cả các đoạn đường, tuyến phố có chiều dài từ 100m trở lên và các không gian công cộng có diện tích từ 50m2 trở lên đều được các hội viên phụ nữ trồng cây, hoa.

Sau khi các hội viên trồng hoa, trồng cây, nhiều người dân nhận thức rõ việc trồng hoa vừa đẹp đường, vừa sạch ngõ nên cũng tự nguyện dành nhiều công sức chăm bón, bảo vệ.

Do đó, nhiều đoạn đường trước kia cỏ mọc um tùm, rác tù đọng, phát sinh ruồi muỗi, thì nay được thay thế bằng hàng cây ngay ngắn, xanh mướt hoặc hàng hoa rực rỡ, trở thành những tuyến đường sạch, đẹp. Phường đang duy trì nhiều “Đoạn đường hoa phụ nữ” xanh, sạch, đẹp với tổng chiều dài trên 10km.

Cùng với chăm sóc tốt các tuyến đường, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ phường cũng duy trì nhiều hoạt động giữ gìn và bảo vệ môi trường. Chị Vũ Thị Nhung, Chủ tịch Hội LHPN phường Thịnh Đán, cho biết: Hội LHPN phường đã chú trọng lồng ghép các nội dung bảo vệ môi trường tới 100% hội viên thông qua các buổi sinh hoạt Hội, đặc biệt là đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 

Hội chú trọng vận động mỗi gia đình hội viên thực hiện tốt “3 sạch”: Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ, đồng thời xã hội hóa để mua thùng rác đặt tại đường dân sinh. Đến nay, 11/11 chi hội đã vận động người dân mua nhiều thùng đựng rác đặt tại các đoạn đường, giữ cảnh quan sạch đẹp và giúp công nhân vệ sinh môi trường thu gom dễ dàng…

Bên cạnh đó, Hội LHPN phường cũng phát động phong trào “Hội viên, phụ nữ nói không với rác thải nhựa” đến 100% cán bộ, hội viên; vận động hội viên, người dân thu gom phân loại, xử lý rác thải. Các chi hội cũng vận động chị em dùng làn nhựa để đi chợ, tránh sử dụng túi ni lông…

Trong thời gian tới, Hội LHPN phường Thịnh Đán tiếp tục khuyến khích các chi hội, hội viên thực hiện các công trình, phần việc cụ thể gắn với công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời duy trì hoạt động của các mô hình mang lại hiệu quả tích cực như: “Đoạn đường phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Hội viên, phụ nữ nói không với rác thải nhựa”… góp phần xây dựng TP. Thái Nguyên ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Thu Hà

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản