Tin mới

TP.Hà Nội: Mang xuân ấm đến người nghèo

(Mặt trận) -Hơn 200 ngôi nhà Đại đoàn kết đã được MTTQ TP Hà Nội bàn giao cho người nghèo. Để kịp mang xuân ấm cho người nghèo, cán bộ MTTQ các cấp đã làm việc không có ngày nghỉ để bàn giao nhà Đại đoàn kết và trao những phần quà Tết tới tận tay người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

MTTQ thị trấn Yên Sơn phát huy sức mạnh đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Điền phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tặng quà cho người nghèo huyện Sóc Sơn.

Với gia đình anh Bùi Văn Thái, ở thôn Cửa Khâu, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai năm nay vui hơn nhiều vì vừa qua, gia đình anh đã nhận bàn giao căn nhà Đại đoàn kết từ Ủy ban MTTQ TP Hà Nội và huyện Quốc Oai. Đây là một trong 200 căn nhà Đại đoàn kết được Mặt trận các cấp khẩn trương hoàn thành trong dịp Tết.

Được biết, gia đình anh Thái là hộ nghèo của xã. Sức khỏe yếu, kinh tế gia đình khó khăn, cho nên nhiều năm nay dù căn nhà tạm đã xuống cấp nhưng chưa có điều kiện cải tạo lại. Vì vậy, đối với vợ chồng anh để có được một ngôi nhà khang trang luôn là niềm mơ ước bấy lâu nay. Từ số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ của MTTQ TP Hà Nội và chính quyền địa phương, gia đình anh Thái đã được bà con hàng xóm, dòng họ chung tay, góp sức để xây dựng ngôi nhà mới. Ngoài căn nhà nhỏ có diện tích 31m2, mái lợp tôn đóng trần nhựa và lát gạch men, với tổng kinh phí hơn 97 triệu đồng, gia đình anh Thái còn được các ban, ngành, đoàn thể của huyện Quốc Oai và xã Đông Xuân trao tặng nhiều vật dụng thiết yếu phục vụ cuộc sống.

Vui mừng đón nhận căn nhà mới, anh Thái gửi lời cảm ơn sự quan tâm tới MTTQ thành phố, chính quyền các cấp và sự động viên, hỗ trợ cả về tinh thần, vật chất của bà con lối xóm, dòng họ. Cùng với niềm vui đón Tết trong căn nhà mới ấm tình người, niềm vui an cư sẽ là động lực để gia đình anh vượt qua những khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

Tham dự chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” do Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tổ chức, chị Nguyễn Thị Thơm, ở xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn rất vui khi nhận phần quà Tết từ Ban tổ chức. Chị Thơm bày tỏ, món quà này không chỉ giúp gia đình chị có cái Tết ấm cúng hơn, mà còn có ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn. “Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi hiểu rằng, Đảng, Nhà nước, TP Hà Nội và chính quyền địa phương luôn hỗ trợ, không để ai bị bỏ lại phía sau. Đây là niềm tin và động lực để chúng tôi nỗ lực vươn lên thoát nghèo” - chị Thơm chia sẻ.

Còn tại huyện Gia Lâm, chương trình “Tết nhân ái - Xuân Quý Mão 2023” cũng được chính quyền địa phương chuẩn bị chu đáo với 800 suất quà Tết có tổng giá trị hơn 640 triệu đồng tặng 800 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với những phần quà, Ban tổ chức còn tổ chức cắt tóc miễn phí, gói bánh chưng, khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng quà tới Lớp học tình thương Yên Thường (ở xã Yên Thường), nơi đang nuôi dạy 26 trẻ khuyết tật, thiểu năng trí tuệ, nhiễm chất độc da cam của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã và các khu vực lân cận…

Đánh giá về công tác chăm lo cho người nghèo trên địa bàn thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, MTTQ thành phố đã trao tặng hơn 2.900 suất quà trị giá hơn 1,5 tỷ đồng và bàn giao hơn 200 ngôi nhà Đại đoàn kết tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Bên cạnh hỗ trợ từ nguồn ngân sách, thành phố đã thăm hỏi và trao hàng chục nghìn suất quà Tết tặng các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có đông nhân khẩu, có người già, ốm đau, bệnh tật; trẻ em, đoàn viên, hội viên ở cơ sở có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có Tết”.

Cùng chung tay với thành phố, các quận, huyện, thị xã của Hà Nội cũng đẩy mạnh công tác chăm lo, hỗ trợ người dân. Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Bùi Duy Cường cho biết, trong những năm qua, các chương trình vì người nghèo đã được chính quyền và các tầng lớp nhân dân huyện Sóc Sơn tích cực hưởng ứng. Đặc biệt, trong dịp cuối năm 2022, ngoài các món quà của thành phố, huyện còn dành gần 19 tỷ đồng để tặng quà cho hơn 28.000 lượt đối tượng chính sách, người có công, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Một mùa xuân nữa lại về. Những món quà từ MTTQ và chính quyền các cấp chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các cấp và những doanh nghiệp, nhà hảo tâm tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả cùng nỗ lực với mong muốn những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng hơn, vui hơn khi Tết đến, Xuân về.

“Với truyền thống “Tương thân, tương ái”, mong muốn mang đến mùa xuân ấm áp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, TP Hà Nội đã dành trên 554 tỷ đồng để tặng quà cho trên 1 triệu người hưởng chính sách người có công, người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…” - bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội nhấn mạnh.

N.PHƯƠNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản