Tin mới

TP.Tân An: Chung tay chăm lo cho người nghèo

(Mặt trận) -Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ Việt Nam các cấp của TP.Tân An, tỉnh Long An huy động nguồn lực trợ giúp người nghèo, qua đó, góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, kết nối và lan tỏa những tấm lòng nhân ái đến với người nghèo, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 MTTQ Việt Nam các cấp của TP.Tân An tặng Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có thêm động lực vươn lên

Hàng ngày, trên chiếc xe đạp cũ, chị Lương Thị Ngọc Thúy (khu phố Thủ Tửu 2, phường Tân Khánh, TP.Tân An) cọc cạch trở về nhà sau một ngày mưu sinh. Tuy bệnh tật đeo bám nhưng chị Thúy vẫn cố gắng lao động để vượt qua khó khăn và không phụ lòng chính quyền, UBMTTQ Việt Nam phường đã tạo điều kiện, hỗ trợ để mẹ con chị có một căn nhà Đại đoàn kết vào năm 2022. Chồng và con trai qua đời, chị Thúy hiện sống cùng người con út bằng nghề mua bán ve chai, bán vé số. Chị Thúy chia sẻ: “Tôi cảm ơn địa phương hỗ trợ mẹ con tôi có một mái ấm để ở. Tôi cố gắng làm lụng để cuộc sống ổn định hơn”.

Cũng từ sự giúp sức của MTTQ Việt Nam các cấp của TP.Tân An, tháng 11 vừa qua, gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt (ấp Nhơn Trị 1, xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An) có căn nhà mới sau nhiều năm mơ ước. Gia đình bà Nguyệt là hộ cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. Hiện nay, bà ngoài 80 tuổi, già yếu, sống cùng con cháu trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp từ lâu.

Căn nhà mới xây dựng có kinh phí 115 triệu đồng, trong đó, Quỹ Vì người nghèo của tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, chùa Tịnh An (ấp Bình Trung 2, xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An) hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do thân nhân gia đình đóng góp thêm. Ngày nhận bàn giao nhà, bà Nguyệt xúc động vì sống đến gần hết đời cũng có được căn nhà mới. Bà cảm ơn sự chung tay, hỗ trợ của MTTQ Việt Nam các cấp và dặn dò con cháu phải gìn giữ ngôi nhà.

Nhờ nguồn vốn vay không lãi suất, gia đình anh Nguyễn Văn Bửng (ấp Nhơn Thuận, xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An) có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Gia đình anh là 1 trong 8 hộ nghèo và cận nghèo được UBMTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên nhận giúp đỡ, hỗ trợ.

Anh Bửng cho biết: "Mỗi buổi sáng, trước khi đi làm hồ, tôi dậy thật sớm để cắt cỏ cho bò ăn. Trước đây, tôi từng nuôi bò nhưng vì số vốn hạn chế nên chưa thể mở rộng chăn nuôi. Từ số vốn vay ưu đãi 25 triệu đồng, tôi mạnh dạn mua thêm bò để phát triển kinh tế gia đình". Với kinh nghiệm chăn nuôi cùng sự cần cù, chịu khó nên bò của gia đình anh Bửng sinh trưởng tốt. Từ số tiền bán 2 con bò, anh xây dựng căn bếp, làm cho ngôi nhà khang trang hơn.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An - Hà Ngọc Diệp thông tin: Thời gian qua, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn TP.Tân An tập trung triển khai, thực hiện và nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững ở tất cả các đơn vị. Hưởng ứng phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động, UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An thực hiện nhiều chương trình, hoạt động chăm lo cho người nghèo. Từ đầu năm 2023 đến nay, thành phố trao tặng hơn 20.000 phần quà; xây dựng mới và sửa chữa 26 căn nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ 70 thẻ bảo hiểm y tế và nhiều hoạt động thiết thực khác với tổng kinh phí hơn 7 tỉ đồng.

Nổi bật trong công tác chăm lo cho người nghèo của thành phố phải kể đến mô hình UBMTTQ Việt Nam cấp xã mỗi năm nhận giúp đỡ ít nhất 1 hộ nghèo thoát nghèo, 1 hộ cận nghèo thoát cận nghèo.

Năm 2023, hệ thống MTTQ Việt Nam thành phố Tân An nhận giúp đỡ, hỗ trợ 20 hộ nghèo thoát nghèo, 32 hộ cận nghèo thoát cận nghèo; đồng thời, chú trọng quan tâm giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo thiếu đất sản xuất, hộ làm thuê, hộ là người cao tuổi, sống neo đơn, bệnh nặng.

N.B

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản