Tin mới

Trưởng ban Công tác Mặt trận dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để chăm lo đời sống của nhân dân

(Mặt trận) - Đó là ông Phạm Xuân Mượn, Trưởng Ban Công tác Mặt trận Khu phố 9, Phường 5, thành phố Đông Hà. Với 45 năm tuổi đảng, 42 năm tuổi quân, trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, khi về nghỉ hưu, ông Mượn say mê với các hoạt động xã hội, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để tiếp tục đóng góp công sức cho sự bình yên của khu phố, hạnh phúc của mỗi gia đình.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 5 và Ban Công tác Mặt trận khu phố 9 trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho một hộ nghèo ở Khu phố 9 - Ảnh: N.P 

Xác định muốn phong trào, hoạt động phát triển thì phải tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, người cán bộ làm công tác mặt trận phải năng động, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc; luôn bám sát cơ sở, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, nói đi đôi với làm thì Nhân dân mới tin và làm theo, ông Phạm Xuân Mượn luôn xông xáo, gương mẫu, năng động trong công tác tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của địa phương.

Một trong những thành tích nổi bật mà ông Mượn cùng Ban Công tác Mặt trận Khu khố 9 đạt được là triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Qua đó, tuyên truyền, vận động Nhân dân đóng góp hơn 34 triệu đồng để xây dựng 1 tuyến điện chiếu sáng; 60 triệu đồng bê tông hóa 1 tuyến đường dân sinh cùng nhiều phần việc thiết thực khác. Hiện nay, Khu phố 9 có 90% đường giao thông được bê tông hóa; 100% hộ gia đình tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp và trật tự an toàn xã hội.

Đặc biệt, Ban Công tác Mặt trận Khu phố 9 đã phối hợp thực hiện tốt công tác vận động các hộ gia đình bị ảnh hưởng đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các tuyến đường Trường Chinh, Lê Thánh Tông, Kiệt 55 Trần Cao Vân, Kiệt 178 Hàm Nghi. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị, toàn khu phố có 100% hộ dân đăng ký thực hiện; tích cực tham gia “Ngày Chủ nhật xanh”, phong trào “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ”, công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Bằng sự kiên trì, lòng nhiệt huyết, ông Phạm Xuân Mượn đã tuyên truyền, vận động nhiều hộ dân tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Trong phong trào ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, ông Mượn đã tích cực phối hợp vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân hảo tâm đóng góp đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Năm 2021 đã vận động, trao tặng 92 suất quà trị giá gần 22 triệu đồng; xây dựng 1 nhà đại đoàn kết trị giá 54 triệu đồng; hỗ trợ 10 triệu đồng sửa chữa nhà cho hộ cận nghèo. Tuyên truyền, vận động người dân đóng góp số tiền 29 triệu đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống COVID-19; đề xuất hỗ trợ kịp thời và thiết thực cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ông Phạm Xuân Mượn đã chủ động hướng dẫn, chỉ đạo xây dựng và duy trì tốt hoạt động tổ an ninh trật tự, nhất là trong công tác phối hợp với lực lượng công an tuần tra, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh đó, ông còn vận động số tiền 7 triệu đồng để mua bảo hiểm y tế cho tổ trưởng tổ an ninh và khu phố phó. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của khu phố được đẩy mạnh; việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang có chuyển biến tích cực; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, Khu phố 9 có 93,23% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa"; diện mạo khu phố khang trang, khởi sắc từng ngày...

Khi được hỏi về kinh nghiệm làm công tác mặt trận, ông Phạm Xuân Mượn chia sẻ: “Để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động thì trước hết đảng viên, cán bộ phải gương mẫu, tích cực đi đầu và vận động chính gia đình mình thực hiện trước để làm gương. Tôi luôn tâm niệm mình còn sức lực thì phải cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, từ đó góp phần xây dựng Khu phố 9 trở thành khu dân cư tiêu biểu của Phường 5 ”.

Với những thành tích trong công tác, ông Phạm Xuân Mượn và Ban Công tác Mặt trận Khu phố 9 nhiều lần được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản