Tin mới

Trưởng ban công tác Mặt trận được Nhân dân tín nhiệm

(Mặt trận) -Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng anh Lý Văn Chương (SN 1988), dân tộc Tày được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Trưởng ban công tác Mặt trận kiêm công an viên bon Bu Boong, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Năm 2020 anh Lý Văn Chương được bầu giữ chức Trưởng Ban công tác Mặt trận bon Bu Boong. Trên cương vị công tác của mình, anh Chương luôn khắc phục mọi khó khăn, sắp xếp công việc gia đình, để tham gia thực hiện nhiệm vụ do chi bộ, Nhân dân giao phó.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, anh luôn dành thời gian tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao. Các cuộc vận động lớn của Mặt trận, hằng năm đều được anh chủ động thực hiện như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo”...

 Anh Lý Văn Chương (người áo đen bên phải) luôn tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.

Tại các cuộc họp, hội nghị công tác Mặt trận của bon, xã, anh thường đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết, sát thực tế, với mong muốn vận động toàn dân cùng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với làm tốt công tác Mặt trận ở khu dân cư.

Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất, hay chủ trương, chính sách mới liên quan đến người dân, ngoài tổ chức họp, anh còn đến các hộ để gặp gỡ, tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện. Riêng đối với các hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, anh lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng để mọi người cùng hiểu và thực hiện. Đặc biệt, anh còn trực tiếp tham gia hòa giải thành công 4 vụ về tranh chấp đất đai của bon.

Ông Điểu Hùng, người dân bon Bu Boong cho hay: “Nhờ sự vận động tuyên truyền của Trưởng ban công tác mặt trận bon Bu Boong Lý Văn Chương và các tổ chức đoàn thể mà ý thức xây dựng của bà con thay đổi nhiều lắm. Bà con mình đã biết từ bỏ những hủ tục lạc hậu, làm chuồng trại xa khu vực sinh sống, cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư”.

Hơn 2 năm gắn bó với công việc “vác tù và hàng tổng”, anh Lý Minh Chương luôn đặt lợi ích của người dân, của bon lên trên hết. Bằng lòng nhiệt tình, tâm huyết, anh đã động viên Nhân dân trong bon đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Hiện, bon Bu Boong còn 30 hộ nghèo, 27 hộ cận nghèo, tỷ lệ gia đình văn hóa cao hơn những năm trước. Anh Chương chia sẻ: “Muốn khơi dậy tinh thần, trách nhiệm trong Nhân dân, thì bản thân phải là tấm gương tốt, luôn gần gũi, tôn trọng bà con. Từ đó, việc vận động, tập hợp Nhân dân mới dễ dàng, nhận được sự đồng thuận cao”.

Ông Phạm Văn Thướng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đắk Búk So nhận xét: “Dù tuổi đời còn trẻ và kiêm nhiệm nhiều công việc khác nhau nhưng anh Lý Văn Chương luôn năng nổ, nhiệt tình, có uy tín, được Nhân dân trên địa bàn yêu mến và tín nhiệm. Trong công tác, anh Chương luôn gương mẫu đi đầu, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước”.

Mỹ Hằng 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản