Tin mới

Trưởng ban Công tác Mặt trận hết lòng vì công việc

(Mặt trận) -Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 3, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An - Nguyễn Văn Một được biết đến là cán bộ Mặt trận gương mẫu, luôn hết lòng vì công việc, gần dân, trọng dân, được người dân quý mến.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Ông Nguyễn Văn Một được biết đến là cán bộ Mặt trận gương mẫu, luôn hết lòng vì công việc

Sau khi nghỉ hưu, ông Một về địa phương tiếp tục tham gia công tác xã hội. Ông được UBMTTQ Việt Nam xã Mỹ Yên và nhân dân tín nhiệm, giao đảm trách nhiệm vụ Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 3 từ năm 2013 đến nay. Phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên, ông luôn đi đầu thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do cấp ủy Đảng, chính quyền và UBMTTQ Việt Nam xã phát động.

Ông thường xuyên gần gũi, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân đến cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ cấp trên; tích cực tuyên truyền, vận động người dân đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hưởng ứng tham gia cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua đó, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy sức dân tham gia thực hiện các công trình phúc lợi tại địa phương.

Từ năm 2013 đến nay, ông phối hợp vận động người dân hỗ trợ kinh phí xây dựng cổng văn hóa ấp; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, cống thoát nước, bêtông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn,... với tổng kinh phí trên 1 tỉ đồng. Hiện toàn ấp có 90% tuyến đường được bêtông hóa, ấp không còn hộ nghèo, trên 98% hộ gia đình tham gia phân loại, xử lý rác đúng theo quy định, góp phần bảo đảm cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Thời gian qua, ông tìm hiểu, nắm bắt tình hình thực tế của địa phương, lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để triển khai, thực hiện; tích cực đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền. Hiện ông còn là Trưởng ban Hòa giải ở ấp. Bằng vốn sống, hiểu biết pháp luật và khả năng thuyết phục “thấu tình, đạt lý”, ông hòa giải thành công nhiều vụ việc bức xúc, mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư.

Với những đóng góp của mình, ông được UBMTTQ Việt Nam huyện, xã ghi nhận và biểu dương, khen thưởng nhiều năm liền. Khi được hỏi động lực nào khiến ông hăng say góp sức nhiều như thế, ông Một chia sẻ: “Mặc dù ở tuổi phải được nghỉ ngơi nhưng được địa phương và người dân tín nhiệm, còn sức khỏe thì tôi vẫn cố gắng đóng góp cho địa phương, cho cộng đồng. Tham gia công tác xã hội ở cơ sở giống như “vác tù và hàng tổng” nhưng đổi lại, đây là những việc có lợi cho dân nên tôi cảm thấy vui và tâm niệm cố gắng, kiên trì đến cùng”./.

N.M

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản