Tin mới

Trưởng ban Công tác Mặt trận hết lòng với công tác Mặt trận

(Mặt trận) -Ông Phạm Văn By, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 7, xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang là một trong 3 cán bộ Mặt trận ở cơ sở được nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2017-2022. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp nổi bật của ông cho công tác Mặt trận và sự phát triển địa phương.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Ông Phạm Văn By (giữa), Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 7, xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các phong trào ở địa phương.

Là Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 7, xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ nên ông By luôn thể hiện sự gần gũi với người dân nhằm tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua ở địa phương. Tuyến đường ở ấp 7 tạo ấn tượng bởi hàng rào cây xanh, hoa kiểng được trồng thẳng tắp, chăm chút tỉ mỉ, chứng tỏ người dân ở đây rất ý thức trong xây dựng cảnh quan môi trường.

Đem chuyện người dân trên địa bàn có ý thức cao trong làm đẹp cảnh quan môi trường ra bàn thì ông không quá bất ngờ. Ông nhớ lại, khi xã Long Trị A xây dựng nông thôn mới thì tiêu chí môi trường là đáng lo nhất. Cho nên, ông cùng với đảng viên trong chi bộ ấp tuyên truyền, hướng dẫn bà con làm hàng rào, cột cờ, phát quang quanh nhà.

Ấy vậy mà việc tuyên truyền đôi lúc gặp trở ngại bởi một vài hộ dù gật đầu đồng ý, nhưng chưa chịu làm theo. Từ đó, ông By phải đến vận động nhiều lần đến khi nào đồng thuận mới thôi. Đến nay, diện mạo ấp ngày càng khang trang, sạch đẹp, góp phần chung cho xã nhà được công nhận danh hiệu nông thôn mới vào cuối năm 2016 và nông thôn mới nâng cao trong năm nay.

Nghe ông By tuyên truyền, vận động nên gia đình bà Phan Thị Phấn hiểu được xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chung, để rồi tích cực góp sức thực hiện. “Buổi chiều rảnh rỗi là gia đình tôi đi nhổ cỏ dại quanh nhà, rác cũng có nơi đổ đàng hoàng. Từng hộ gia đình có môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát sẽ góp phần giúp cảnh quan của xóm ấp được khang trang theo tiêu chuẩn nông thôn mới rồi nông thôn mới nâng cao”, bà Phấn chia sẻ.

Chưa kể, trong 5 năm qua, ông By còn phối hợp tổ chức ra mắt 6 mô hình trong vận động Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó, mô hình “Thắp sáng đường quê” mang lại hiệu quả thiết thực trong việc đảm bảo an toàn cho người dân đi lại vào ban đêm cũng như góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ấp.

Giờ đây, người dân khá yên tâm khi lưu thông trên tuyến đường của ấp vào ban đêm vì được chiếu sáng bởi 40 bóng đèn năng lượng mặt trời, kinh phí thực hiện từ nguồn vận động xã hội hóa nên bọn xấu có ý định trộm cắp tài sản cũng phải dè chừng. “Bóng đèn đã trở thành “bạn hữu” giữ cho cuộc sống xóm ấp thêm bình yên. Tôi mừng vì thấy bà con đi lại dễ dàng hơn vào buổi tối và không còn lo mất trộm tài sản như trước”, ông By phấn khởi nói.

Khó có thể kể hết những đóng góp của ông By cho công tác Mặt trận và sự phát triển của địa phương. Ông Hồ Văn Hiền, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 7, xã Long Trị A, đánh giá: “Ông By thực hiện tốt vai trò Trưởng Ban công tác Mặt trận của ấp qua việc góp sức tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện các phong trào ở địa phương, tương trợ nhau phát triển kinh tế gia đình. Ông cũng luôn đoàn kết cùng tập thể chi bộ ấp thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra hàng năm”.

Những người làm Trưởng ban công tác Mặt trận ấp như ông By không trực tiếp tạo ra nhiều của cải cho sự phát triển địa phương, nhưng đóng góp của họ là tạo được sự đoàn kết, huy động sự đồng lòng, chung sức của cộng đồng cùng lo việc chung. Chế độ phụ cấp thấp và phải thường xuyên bỏ việc nhà lo việc chung, song ông By không cho đó là thiệt thòi, ngược lại thấy vui với việc mình làm để luôn nỗ lực từng ngày, từng giờ chu toàn việc nước, việc dân.

N.T

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản