Tin mới

Trưởng ban Công tác Mặt trận nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm

(Mặt trận) -Với 5 năm làm Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Vĩnh Trinh (xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang), bà Trần Trọng Kiều Mi được người dân nơi đây biết đến với sự nhiệt huyết, đi đầu trong công việc, nỗ lực không ngừng để mang lại sự đổi thay tích cực cho địa phương.

MTTQ thị trấn Yên Sơn phát huy sức mạnh đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Điền phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

 Bà Trần Trọng Kiều Mi (ngoài cùng bên phải) cùng cán bộ xã Vĩnh Thuận ra mắt mô hình tổ nhân dân tự quản phòng, chống tội phạm.

Trong thời gian công tác, bà Mi cùng Ban Công tác Mặt trận ấp Vĩnh Trinh đã triển khai nhiều phong trào thi đua, cách làm sáng tạo, mô hình hay, hiệu quả, được người dân trong ấp nhiệt tình hưởng ứng. Trong đó có mô hình “Thắp sáng đường quê - phòng, chống tội phạm” được triển khai thực hiện trên địa bàn ấp Vĩnh Trinh. Đây là mô hình dân vận khéo được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình hưởng ứng, mang lại hiệu quả tiết thực.

Mô hình xây dựng nông thôn mới “Thắp sáng đường quê - phòng, chống tội phạm” được triển khai trên địa bàn ấp từ cuối năm 2019. Đến nay đã có 6/11 tổ nhân dân tự quản đã thực hiện với tổng chiều dài 4,2km, đã thực hiện lắp đặt 129 bóng đèn cho 297 hộ dân thụ hưởng. Tổng chi phí từ khi thành lập mô hình đến nay là 215 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 127 triệu đồng, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ là 88 triệu đồng. Đến tháng 2/2020, mô hình được đăng ký mô hình dân vận khéo cấp huyện.

Bà Mi cho biết, trước khi thành lập mô hình, nhiều người dân cũng chưa đồng tình ủng hộ. Ban Công tác Mặt trận ấp đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân hiểu được mục đích và lợi ích mà mô hình mang lại. Nhờ đó, sau hơn 1 tháng triển khai mô hình đi vào hoạt động, nhân dân thấy rất hiệu quả, phấn khởi và đồng tình ủng hộ cao, nhiều hộ dân đề nghị nhân rộng mô hình. Chỉ sau hơn 6 tháng, mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực, tỷ lệ xảy ra tai nạn giao thông giảm đáng kể, tình hình an ninh trật tự được giữ vững, người dân đi lại thuận tiện và an tâm hơn.

Nhờ nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của mô hình, nên được sự đồng thuận, nhất trí cao của người dân, từ đó mô hình này phát huy được hiệu quả và được nhân rộng ra trên địa bàn ấp Vĩnh Trinh nói riêng, xã Vĩnh Thuận nói chung, góp phần cùng chính quyền xã phấn đấu nâng cao chất lượng các tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới. “Mô hình đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, đưa diện mạo nông thôn của ấp ngày càng văn minh, đổi mới. Về đêm, các tuyến đường đều có ánh sáng, đi lại rất an tâm, trẻ em có điều kiện để vui chơi, giúp gắn kết tình làng, nghĩa xóm. Đặc biệt giảm hẳn các tệ nạn xã hội so với khi chưa có đèn đường, cuộc sống của người dân cũng an tâm hơn trước đây” - bà Mi chia sẻ.

Cùng với triển khai hiệu quả mô hình “Thắp sáng đường quê - phòng, chống tội phạm”, bà Mi cùng Ban Công tác Mặt trận ấp Vĩnh Trinh tuyên truyền, vận động người dân tham gia vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, trồng hoa ven đường, tạo cảnh quan nông thôn xanh - sạch - đẹp. Qua đó đã nêu cao trách nhiệm của mỗi người dân trong ấp, cùng nhau đoàn kết, chung sức, chung lòng, đồng hành cùng chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội, góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Bà Trần Trọng Kiều Mi - Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Vĩnh Trinh (xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) vinh dự là một trong 300 cán bộ Mặt trận cơ sở tiêu biểu về dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022. Bà Mi cũng là một trong 63 cá nhân được đề nghị nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

TIẾN ĐẠT

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản