Tin mới

Trưởng ban Công tác Mặt trận tâm huyết với công tác xã hội

(Mặt trận) -Ông Nguyễn Hữu Đức, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Thọ An (xã Bảo Quang, TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) có gần 12 năm làm công tác Mặt trận.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

 Ông Nguyễn Hữu Đức (thứ 2 từ trái qua) nhận quyết định Ban điều hành mô hình Tổ nắm bắt dư luận xã hội và tuyên truyền pháp luật cộng đồng dân cư ấp Thọ An do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang Lương Thị Bảo Thùy trao.

Đó cũng khoảng thời gian dài, ông Đức luôn tận tụy, hết lòng vì công việc, đóng góp tích cực trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua tại địa phương.

* Nhiệt tình đóng góp

Ông Đức chia sẻ, đối với ông, công việc không chỉ là trách nhiệm mà còn là sự yêu thích, niềm vui mỗi ngày. Chính vì vậy, dù là lúc bình thường hay khi xảy ra dịch bệnh nguy hiểm, ông Đức đều không ngại vất vả, khó khăn, tích cực tham gia mọi phần việc vì nhiệm vụ chung.

Nổi bật là trong suốt nhiều tháng liền cao điểm bùng phát dịch bệnh, ông Đức đã tình nguyện dùng xe tải của gia đình đi tiếp nhận và chở lương thực, thực phẩm phân phát cho bà con gặp khó khăn. Ông cũng tận dụng chiếc xe này đi tuyên truyền lưu động các thông tin, thông báo, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh của xã, thành phố và tỉnh mỗi ngày.

Khi được xã huy động cả xe và người tham gia hỗ trợ vận chuyển vật tư, y tế phục vụ cho công tác chống dịch trên địa bàn, ông Đức cũng sẵn sàng. Ở tuổi 62, sức khỏe đã kém, thậm chí có thời điểm căn bệnh đau xương khớp khiến ông gặp khó khăn trong vận động, nhưng cứ có cuộc gọi là ông lại lái xe lên đường.

 “Nhiều hôm phải đi từ sáng sớm đến tối đêm, trời mưa gió, mệt có, vất vả có, nhưng tôi nghĩ, bà con lối xóm, ấp, xã đang lúc khó khăn cần mình, mình phải cố gắng hết sức có thể. Vất vả thêm chút mà bà con vui thì mình cũng vui” - ông Đức nói.

Ông còn vận động thêm con cháu tham gia hỗ trợ cùng mình nhằm chung tay góp sức đóng góp thêm cho công tác chống dịch tại địa phương.

* Say mê phong trào

Đến ấp Thọ An những ngày này, nhiều người bị cuốn hút bởi sắc vàng rực rỡ của hoa hoàng yến chạy dọc hai bên đường nhựa sạch sẽ. Ông Đức chia sẻ, những con đường hoa ấy cũng như sự đổi thay trong diện mạo của xã là sự nỗ lực đoàn kết, chung sức đồng lòng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân toàn xã trong phong trào xây dựng từ nông thôn mới đến nông thôn mới kiểu mẫu suốt thời gian qua. Trong đó, ở vai trò của mình, ông Đức luôn nêu cao ý thức gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào.

Đều đặn hằng tuần, ông Đức cùng các đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị, nhân dân trên địa bán ấp đi dọn dẹp, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm như: nhặt rác, trồng hoa, phát cỏ… Ông Đức chia sẻ, nhờ duy trì được cảnh quan đẹp mắt, thời gian qua, có nhiều người dân ở nơi khác tìm tới đường hoa của ấp để chụp ảnh lưu niệm. “Thấy mọi người yêu thích, tôi lại càng thêm vui và thêm động lực tiếp tục triển khai thực hiện nhiều hoạt động hơn” - ông Đức bày tỏ.

Cũng chính bởi niềm yêu thích với công tác xã hội, ông Đức luôn suy nghĩ tìm ra mô hình mới và tích cực phối hợp tổ chức triển khai nhiều mô hình hay, thiết thực của xã trên địa bàn ấp mình. Có thể kể đến như mô hình: Tiếng kẻng an ninh, Tổ nắm bắt dư luận xã hội và tuyên truyền pháp luật cộng đồng dân cư, Tổ tự quản bảo vệ môi trường gắn với tuyến đường kiểu mẫu, mô hình Các tôn giáo trên địa bàn đồng hành cùng công tác khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn… Bên cạnh đó, ông Đức cũng luôn sẵn sàng đi đầu đóng góp ủng hộ cho các phong trào, quỹ nhằm chia sẻ hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang Lương Thị Bảo Thùy nhận xét, ông Đức là người rất trách nhiệm, nhiệt tình, không ngại nề hà bất kỳ việc gì. Một trong những điểm nổi bật của ông Đức là luôn sâu sát và gần gũi với bà con, kịp thời báo cáo, phản ảnh với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và cấp ủy chi bộ về tình hình đời sống của người dân trên địa bàn để hỗ trợ, giúp đỡ. Chính bởi vậy, nhắc đến ông Đức, bà con nhân dân trên địa bàn đều yêu mến, nể phục.

Thảo Lâm

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản