Tin mới

Tuổi trẻ chung tay bảo vệ môi trường

(Mặt trận) -Nhận thức tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ngày 19/7, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh đã tổ chức tổng kết Đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giai đoạn 2019-2022.

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Yên Phong không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh - Nhiều dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2019-2024

 Quang cảnh hội nghị.

Qua 5 năm thực hiện Đề án, các cấp bộ Đoàn trên cả nước đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Cả nước đã có 390.608 vườn ươm được triển khai mới; 94.831 Chi đoàn dân cư đăng ký triển khai thực hiện “Tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp”. Toàn đoàn tổ chức được 8.028 lớp tập huấn nâng cao năng lực về các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu với 680.235 đoàn viên thanh niên tham gia; triển khai 1.572 công trình thanh niên cấp tỉnh và 12.700 công trình thanh niên cấp huyện về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; 1.052 nhà tránh lũ được xây dựng mới... Nguồn lực để triển khai đề án từ nguồn ngân sách Nhà nước là hơn 53 tỷ đồng, nguồn xã hội hóa là hơn 122 tỷ đồng.

 Ông Ngô Văn Cương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, ông Ngô Văn Cương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn cho biết, việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài, có tính cấp bách đối với sự phát triển của đất nước. Vì vậy, để bảo vệ môi trường sống và các nguồn tài nguyên thiên nhiên, cần có sự đóng góp công sức của cả hệ thống chính trị, trong đó đòi hỏi vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. T

Trong những năm qua, với phương châm hướng về cơ sở, tập trung cho cơ sở, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp và tuổi trẻ cả nước đã có nhiều hoạt động thiết thực tham gia bảo vệ môi trường. Đặc biệt, thông qua các chiến dịch ra quân làm sạch môi trường, thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh; thông qua việc thành lập, duy trì hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với bão lũ; thông qua việc đăng ký xây dựng các công trình, phần việc thanh niên như: Xây dựng các tuyến phố, tuyến đường, dòng sông xanh - sạch - đẹp, xây dựng nhà, chòi tránh lũ… Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã góp phần tích cực tham gia vào công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

NGUYỄN PHƯỢNG

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản