Tin mới

Tuyên truyền, vận động tốt, người dân sẽ đồng thuận

(Mặt trận) -Công tác vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) ở xã Phước Hưng (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhờ đó, bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang. 

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Cán bộ UBMTTQVN xã Phước Hưng đến nhà tuyên truyền, vận động người dân ấp Phước Lộc hiến đất làm đường.

Trước đây, con đường vào ấp Phước Lộc, xã Phước Hưng là đường đất nhỏ hẹp, mặt đường chỉ rộng khoảng 1m nên việc đi lại khó khăn. Ngày nắng thì bụi, ngày mưa nhiều đoạn bị ngập sâu gần nửa mét. Năm 2016, chương trình xây dựng NTM tại xã Phước Hưng được triển khai thực hiện. Chính quyền cùng UBMTTQVN xã Phước Hưng và các đoàn thể đã tích cực vận động đảng viên, nhân dân hiến đất làm đường. Đảng viên gương mẫu đi đầu, nhân dân cứ thế làm theo. Tổng cộng, các hộ dân đã hiến hơn 1.000m2 để mở rộng đường và các tuyến mương thoát nước. Đồng thời, nhân dân trong ấp còn đóng góp 80 triệu đồng để lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trong khu dân cư. 

Từ việc thực hiện chương trình xây dựng NTM, nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Phước Hưng đã được mở rộng từ 1m lên 3,5-6m, có hệ thống mương thoát nước, mặt đường được thảm nhựa hoặc trải bê tông giúp việc đi lại của nhân dân thêm dễ dàng, thuận lợi. 

Bà Trần Thị Ngọc Thanh, Chủ tịch UBMTTQVN xã Phước Hưng cho biết, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, chính quyền, MTTQ xã đã tích cực tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Nhờ được phân tích cặn kẽ những cái lợi khi mở rộng đường, bà con nhân dân đã vui vẻ hiến đất mở rộng đường. Ông Nguyễn Văn Bé (tổ 15, ấp Phước Lộc) là người tiên phong hiến 300m2 đất, tháo dỡ hàng rào kiên cố của gia đình để làm đường. Không những vậy, ông Bé còn vận động người thân, bà con trong ấp cùng hiến đất, giúp cho tiến độ thi công đường diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. “Giờ đây, đường vào ấp không còn cảnh ngập úng, bụi mù mịt nên bà con chúng tôi phấn khởi lắm”, ông Bé hồ hởi nói.

 Con đường vào tổ 15, ấp Phước Lộc (xã Phước Hưng, huyện Long Điền) được mở rộng khang trang, sạch đẹp.

Tương tự, được sự vận động của chính quyền địa phương và cán bộ mặt trận xã, ấp, gia đình ông Lê Thanh Hiền (tổ 15, ấp Phước Lộc) cũng hiến 350m2 đất và tháo dỡ 30m2 bờ rào lưới B40 để mở rộng đường vào tổ 15. “Tôi rất vui vì đã góp phần làm cho đường sá khang trang, sạch đẹp, người dân đi lại thuận lợi, trong đó gia đình mình cũng được hưởng lợi”, ông Hiền bày tỏ. 

Theo UBMTTQVN xã Phước Hưng, thực hiện chương trình xây dựng NTM, ngoài vận động người dân hiến đất làm đường giao thông, chính quyền và mặt trận xã còn vận động người dân, các tổ chức đóng góp trên 11.000 suất quà, trị giá khoảng 4 tỷ đồng và hơn 800 triệu đồng cho quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và quỹ “Vì người nghèo”. Xã đã xây dựng, sửa chữa 21 căn nhà đại đoàn kết; đóng góp 112 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ông Kiều Minh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Phước Hưng, chỉ tính riêng trong năm 2019, xã Phước Hưng đã vận động người dân đóng góp tiền, của, ngày công để đầu tư, nâng cấp nhựa hóa, bê tông hóa 34 tuyến đường trong các ấp, tổ dân cư trên địa bàn; xây dựng nhiều mô hình giữ gìn vệ sinh và an ninh trật tự ở các khu dân cư. 10 tháng năm 2020, UBMTTQVN xã Phước Hưng phối hợp các ban, ngành, đoàn thể đã vận động người dân lắp đặt đèn chiếu sáng trên tuyến đường dài hơn 3,5km với tổng chi phí 112 triệu đồng. “Tuyên truyền, vận động tốt, giải thích cặn kẽ thì người dân sẽ hiểu và đồng thuận, góp sức với chính quyền vì sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của địa phương”, ông Kiều Minh Sơn nhấn mạnh.

NGỌC GIANG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản