Tin mới

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Kiên Giang chung sức vì người nghèo

(Mặt trận) -Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh Kiên Giang đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, huy động các nguồn lực, góp phần tích cực vào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chăm lo cho người nghèo và công tác an sinh xã hội.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 

Tháng 9-2023, bà Phạm Thị Bé Ba, ngụ ấp Kênh 2B, xã Tân An, huyện Tân Hiệp vui mừng khi được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân An, Ban Công tác Mặt trận ấp Kênh 2B tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình.

Trước đó, căn nhà của bà Phạm Thị Bé Ba xuống cấp và bị sập do ảnh hưởng của mưa dông. Gia đình hoàn cảnh khó khăn, nên bà Ba không có khả năng cất mới căn nhà. Nắm được hoàn cảnh ấy, Mặt trận các cấp vận động nhà hảo tâm hỗ trợ cất cho gia đình bà căn nhà đại đoàn kết. Căn nhà mới của bà Ba có diện tích 40m2, là nhà tiền chế một mái, lợp tole, nền lát gạch. 

Có được căn nhà ở ổn định, bà Phạm Thị Bé Ba nói: “Tôi rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Mặt trận, các nhà hảo tâm đã tạo điều kiện cho gia đình có được căn nhà mới. Gia đình hứa sẽ giữ gìn căn nhà thật tốt và cố gắng chăm lo làm ăn vươn lên trong cuộc sống”.

Tháng 3-2023, vợ chồng anh Kim Bảnh, ngụ ấp Minh Hưng, xã Minh Hòa, huyện Châu Thành được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà đại đoàn kết. Anh Kim Bảnh bộc bạch: “Gia đình tôi là hộ cận nghèo, không có đất sản xuất, có ba con nhỏ, đời sống rất khó khăn. Căn nhà lợp lá của gia đình tôi đã xiêu vẹo từ lâu mà chưa có tiền cất lại, bây giờ được hỗ trợ tiền cất nhà mới tôi vui lắm”.

9 tháng năm 2023, ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ban vận động quỹ vì người nghèo các cấp trên địa bàn Kiên Giang đã tổ chức vận động quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội trên 225 tỷ đồng, qua đó triển khai cất mới 628 căn và sửa chữa 34 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở. Những căn nhà đại đoàn kết đã góp phần tiếp sức hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.  

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang Ngô Phương Vũ cho biết trong thời gian qua, các hoạt động cứu trợ, vận động, tiếp nhận, ủng hộ nhân dân bị thiên tai, bão lũ, vận động ủng hộ quỹ COVID-19 luôn được Mặt trận các cấp chú trọng.

Trong 2 năm 2020-2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ công tác phòng, chống COVID-19, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận số tiền ủng hộ trên 42 tỷ đồng; các tổ chức tôn giáo tổ chức các bếp ăn từ thiện, những phiên chợ  0 đồng ước tổng trị giá trên 100 tỷ đồng.

9 tháng năm 2023, Mặt trận các cấp trong tỉnh Kiên Giang đã xây dựng 91 mô hình mới về bảo vệ môi trường, an toàn giao thông; phối hợp xây dựng 10 mô hình tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, cấp huyện, cấp xã xây dựng 70 mô hình mới với các tiêu chí cụ thể, thiết thực; góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. 

V.M

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản