Tin mới

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng:Tích cực thực hiện các hoạt động giảm nghèo

(Mặt trận) -Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện công tác giảm nghèo, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

 Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng trao quà cho hộ nghèo nhân dịp tết Quý Mão 2023.

Xác định công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội tại địa phương.

Theo đồng chí Ngô Văn Hưng - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã vận động các tổ chức, cá nhân, cơ sở thờ tự trên địa bàn thành phố chung sức thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho hộ nghèo, trong đó có mô hình “Hạt gạo nghĩa tình”, “Hạt gạo ổn định cuộc sống”. Với mô hình này, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã vận động các cơ sở thờ tự, mạnh thường quân hỗ trợ 10kg gạo/hộ/tháng và nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo. Qua đó, trong năm 2022, đã có gần 500 hộ nghèo và 79 hộ đặc biệt khó khăn được hỗ trợ gần 18 tấn gạo với tổng giá trị trên 635 triệu đồng. Mô hình này đã phần nào giúp những hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống, được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ.

Là đơn vị đầu tiên trên địa bàn thành phố Sóc Trăng thực hiện mô hình “Hạt gạo ổn định cuộc sống”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 4 đã phối hợp với Ban Trị sự Miếu Hỏa Đức Tự để hàng tháng hỗ trợ gạo cho hàng chục hộ nghèo của phường. Đồng chí Nguyễn Hoàng Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 4 cho biết, qua công tác phối hợp thực hiện mô hình, Ban Trị sự Miếu Hỏa Đức Tự đã vận động nhà hảo tâm đóng góp gạo hỗ trợ cho hộ nghèo. Riêng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 4 quản lý danh sách hộ nghèo để trao hỗ trợ gạo. Nếu như năm 2020, thông qua mô hình đã hỗ trợ cho 13 hộ nghèo và 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng 10kg gạo, thì đến năm 2021 - 2022, qua xét hộ nghèo theo tiêu chí mới đã có 40 hộ nghèo được hỗ trợ. Đến đầu năm 2023, phường 4 còn 17 hộ nghèo đang được tiếp tục hỗ trợ gạo định kỳ hàng tháng.

 Các tổ chức tôn giáo luôn đồng hành với chính quyền địa phương trong công tác chăm lo cho hộ nghèo.

Ngoài mô hình trên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố Sóc Trăng còn triển khai xây dựng nhiều mô hình giúp đỡ hộ nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo bền vững. Từ năm 2021 đến năm 2022, từ nguồn phân bổ của tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng đã hỗ trợ xây dựng 17 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở với tổng trị giá 850 triệu đồng. Ngoài ra, các tổ chức thành viên và Mặt trận 10 phường vận động xây dựng được 21 căn nhà, sửa chữa 2 căn, tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng. Cùng với đó là thực hiện chương trình tặng thẻ bảo hiểm y tế cho 971 người có hoàn cảnh khó khăn. Hưởng ứng phong trào “Sóc Trăng cùng cả nước chăm lo cho hộ nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau”, các tổ chức thành viên vận động từ các nguồn giúp hộ khó khăn, người khuyết tật, khám, chữa bệnh miễn phí, tặng 8.234 phần quà với tổng trị giá trên 1,8 tỷ đồng.

Công tác giảm nghèo, chăm lo cho người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội là một chủ trương lớn, xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta. Đây là vấn đề quan trọng, có ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, bảo đảm công bằng xã hội. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động chăm lo đời sống cho người nghèo, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội tại địa phương.

T.H

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản