Tin mới

Ủy ban MTTQ huyện Yên Lập chung tay huy động nguồn lực an sinh xã hội

(Mặt trận) -Dịch bệnh COVID -19 diễn biến phức tạp, khiến cho đời sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình này, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ đã khẳng định được sức mạnh tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chủ động phối hợp với chính quyền và các tổ chức chính trị-xã hội huyện tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; vận động ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch. Trong năm 2021 tổng số tiền vận động ủng hộ lên tới trên 1,4 tỉ đồng và đã chuyển về Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

 Từ nguồn Quỹ vì người nghèo, Ủy ban MTTQ huyện Yên Lập vận động các tổ chức, cá nhân để làm nhà đại đoàn kết cho hộ ông Triệu Đức Khánh - xã Mỹ Lung với tổng trị giá trên 115 triệu đồng

Vào dịp Tết nguyên đán Nhâm dần 2022, toàn huyện đã vận động và trao 3.891 suất quà với tổng trị giá trên 1,9 tỉ đồng cho các gia đình hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam. Trong đó, Ủy ban MTTQ huyện trao 200 suất trị giá 100 triệu đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại các xã: Ngọc Lập, Ngọc Đồng, Thượng Long, Minh Hòa, Đồng Thịnh, 61 suất quà, trị giá trên 24 triệu đồng cho già làng, trưởng bản trên địa bàn huyện. Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn phối hợp vận động 1.511 suất quà, trị giá gần 650 triệu đồng. 

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ huyện Yên Lập tiếp tục phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo; huy động tối đa các nguồn lực trong xã hội, góp phần tích cực vào việc thực hiện chương trình giảm nghèo của địa phương. Trong năm 2021, Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức chính trị xã hội đã vận động, ủng hộ xoá nhà tạm cho 14 hộ nghèo, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tổng hỗ trợ trên 540 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ huyện đề nghị Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ 10 hộ nghèo có nhu cầu xoá nhà tạm (chín hộ được hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà, một hộ được hỗ trợ 30 triệu đồng/ nhà), tổng trị giá 390 triệu đồng. Hội LHPN huyện hỗ trợ xây dựng hai nhà Mái ấm tình thương tổng trị giá 70 triệu đồng; LĐLĐ huyện hỗ trợ xây dựng một mái ấm công đoàn với mức hỗ trợ 30 triệu đồng; Huyện đoàn hỗ trợ xây dựng một nhà khăn quàng đỏ, mức hỗ trợ 40 triệu đồng. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ huyện giải ngân hỗ trợ 28 hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số ba của năm 2020 với số tiền gần 500 triệu đồng; từ nguồn Quỹ Vì người nghèo tỉnh tặng 68 suất quà cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi COVID -19 tại xã Xuân An; phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện rà soát, lập hồ sơ gia hạn học bổng Quỹ Thiện Tâm, tập đoàn VinGroup cho 17 học sinh, sinh viên nghèo có thành tích xuất sắc trong năm học 2020 – 2021. 

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Yên Lập cho biết: Thời gian tới, Ủy ban MTTQ huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên, các cấp chính quyền đẩy mạnh các phong trào thi đua; tích cực tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, đoàn kết giúp nhau vượt qua khó khăn, chung sức, đồng lòng cùng các cấp, các ngành, các lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Anh Thơ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản