Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam tiếp nhận 300 triệu đồng Quỹ 'Vì người nghèo'

(Mặt trận) -Chiều 17/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận 300 triệu đồng từ Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (THACO) ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Nam.

MTTQ thị trấn Yên Sơn phát huy sức mạnh đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Điền phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tiếp nhận tượng trưng số tiền THACO hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo”. 

Ông Đoàn Đạt Ninh, Phó Tổng Giám đốc THACO AUTO cho biết, đầu năm 2023, THACO đã trao tặng hơn 20 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam của 53 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là hoạt động thường niên được THACO triển khai từ năm 2017, góp phần cùng các địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Đến nay đã có hàng nghìn hộ nghèo được tạo điều kiện vui xuân đón Tết, hỗ trợ nhà ở, phát triển sản xuất, từng bước ổn định cuộc sống.

“Vừa qua, nhân Lễ kỷ niệm 25 năm hình thành và phát triển, THACO đã tiếp tục ủng hộ các Chương trình an sinh xã hội trong 5 năm (2023 - 2027) với tổng giá trị 500 tỷ đồng, trong đó ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo” trong 5 năm (2023 - 2027) với kinh phí 100 tỷ đồng và được giải ngân trực tiếp đến MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố trên cả nước”, ông Đoàn Đạt Ninh nói.

Theo ông Ninh, tại Quảng Nam, Quỹ "Vì người nghèo" được sử dụng để xây nhà ở, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2022, THACO tài trợ gần 130 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động cộng đồng như: Quỹ "Vì người nghèo"; xây nhà tình nghĩa cho các ngư dân nghèo tại 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế (hưởng ứng chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do Hội chữ thập đỏ Việt Nam phát động); tài trợ trang thiết bị y tế cho các bệnh viện tuyến đầu tại TP Hồ Chí Minh, Quảng Nam; hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở văn hóa giáo dục tại 2 trường hữu nghị Lào - Việt ở tỉnh Attapeu và tỉnh Sekong; tài trợ các chương trình học bổng, giáo dục… từ đó lan tỏa các giá trị nhân văn, tinh thần thực thi trách nhiệm xã hội và đóng góp vào sự phát triển của đất nước của THACO.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, THACO là một trong những doanh nghiệp đóng góp rất lớn cho an sinh xã hội tỉnh Quảng Nam và luôn luôn đồng hành cùng Mặt trận tỉnh Quảng Nam trong công tác cứu trợ thiên tai, cho Quỹ "Vì người nghèo";….

“Cảm ơn sự quan tâm của tập thể, cán bộ và nhân viên của Công ty Thaco đối với các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Từ số tiền hỗ trợ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam sẽ khẩn trương chỉ đạo các huyện, thành phố rà soát, lựa chọn để triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở và hỗ trợ tặng quà cho các hoàn cảnh gia đình khó khăn”, ông Võ Xuân Ca nói.

TẤN THÀNH - CHÍ ĐẠI

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản