Tin mới

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Bình Dương: Mang mùa xuân đến với người nghèo

(Mặt trận) -Trong những ngày này, không khí ấm áp của mùa xuân đang đến với mọi nhà, mọi người. Các cấp, các ngành, đoàn thể cũng vận động toàn xã hội nhiều phần quà tết để trao đến tận tay những cảnh đời khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Trong đó, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có nhiều hoạt động chăm lo tết để người nghèo, đối tượng chính sách được đón tết yên vui, đầm ấm.

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Dựa vào sức dân xây dựng nông thôn mới

 Những phần quà do MTTQ các cấp trao tặng, góp phần động viên người dân có hoàn cảnh khó khăn đón tết vui vẻ, ấm áp hơn

Trao tặng hàng ngàn phần quà

Bà Nguyễn Thị Nhâm, ngụ khu phố 3, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một là gia đình thuộc diện hộ nghèo. Trong những ngày cận tết, niềm vui nho nhỏ đến với bà Nhâm khi bà nhận được quà tết do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một vận động doanh nghiệp trao tặng. Bà Nhâm phấn khởi tâm sự: “Tâm trạng tôi cũng như những gia đình khó khăn khác đến nhận quà tết rất là xúc động. Trong lúc khó khăn, những phần quà này giúp chúng tôi ấm lòng, để chúng tôi đón tết tươm tất hơn. Chúng tôi quý trọng và cảm ơn sự quan tâm này”.

Nhằm chăm lo cho đoàn viên, hội viên và nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã tập trung thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Cụ thể, MTTQ thành phố và các phường, Ban Công tác Mặt trận các khu phố trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã vận động tặng gần 2.500 phần quàcho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người cóhoàn cảnh khókhăn với tổng trịgiáhơn 850 triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ thành phố phối hợp Công ty Gonsa Pharm - Hiệp hội Kocham tặng 250 phần quà trị giá gần 170 triệu đồng. Riêng MTTQ các phường trên địa bàn thành phố đã phối hợp UBND và các ban ngành, đoàn thể phường vận động hơn 11.500 phần quà tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo, người cóhoàn cảnh đặc biệt khókhăn, người già neo đơn… với tổng số tiền gần 3,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, MTTQ các phường phối hợp tổchức chương trình “Xuân yêu thương”, “Phiên chợ 0 đồng”, hỗ trợ rau quả cho các hộ khó khăn…

Tại huyện Bắc Tân Uyên, theo bà Võ Thị Tuyết Nhung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cho biết tính đến ngày 9-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổchức vận động Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện, Ngân hàng Thương mại cổphần Đầu tư và Phát triển Việt Nam trao tặng hơn 300 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 20 phần quà cho Đồn Biên phòng Lộc An, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Bên cạnh đó, các tổchức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã tổchức vận động chăm lo tết cho các đối tượng được gần 3.800 phần quà trị giá gần 3 tỷ đồng; tặng hơn 300 phiếu khám chữa bệnh trị giá hơn 210 triệu đồng và 1 căn phòng mơ ước trị giá 5 triệu đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên cũng đã vận động và phối hợp vận động trao tặng hơn 2.700 phần quà trị giá hơn 1 tỷ đồng, 4 sổtiết kiệm tình nghĩa… cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Để mọi người đều có tết

Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, cho biết: “Với phương châm “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai các công tác chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đến MTTQ các huyện, thị, thành phố và các tổchức thành viên. Trong đó, MTTQ tỉnh yêu cầu tập trung rà soát các đối tượng cần hỗ trợ để có kế hoạch thăm, tặng quà tết; tăng cường công tác giám sát, bảo đảm chăm lo đúng đối tượng, thiết thực, tránh trùng lặp hoặc bỏ sót; chăm lo đầy đủ và kịp thời. Đặc biệt, năm nay Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh đến thăm và tặng quà cho những công nhân lao động mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp tết đến, xuân về...”.

Bà Lan cho biết thêm, năm nay Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cũng đã tổ chức thăm, tặng quà cho 1.554 đối tượng đang sống tại 13 trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh với kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng; phối hợp với Ban vận động Quỹ vì người nghèo Trung ương tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho 200 đối tượng với số tiền là 240 triệu đồng trên địa bàn huyện Dầu Tiếng và huyện Phú Giáo. Đặc biệt, đoàn công tác của Trung ương do ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương làm trưởng đoàn đã thăm và tặng 30 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà nhu yếu phẩm cho các gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách ở 3 xã An Tây, An Điền, Phú An (TX.Bến Cát).

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã vận động các công ty, đơn vị hỗ trợ tặng 2.700 quà tết trị giá gần 1,8 tỷ đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trên địa bàn tỉnh. Ban vận động Ngày vì người nghèo tỉnh tổchức trao tặng 27 căn nhà đại đoàn kết, tổng kinh phí hơn 2,7 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để đón tết cổtruyền dân tộc...

“Với phương châm “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã triển khai các công tác chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão đến MTTQ các huyện, thị, thành phố và các tổ chức thành viên. Trong đó, MTTQ tỉnh yêu cầu tập trung rà soát các đối tượng cần hỗ trợ để có kế hoạch thăm, tặng quà tết; tăng cường công tác giám sát, bảo đảm chăm lo đúng đối tượng, thiết thực, tránh trùng lặp hoặc bỏ sót; chăm lo đầy đủ và kịp thời. Đặc biệt, năm nay Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh đến thăm và tặng quà cho những công nhân lao động mắc hiểm nghèo nhân dịp tết đến, xuân về…”. Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương

HUỲNH THỦY

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản