Tin mới

Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Bình Phong Thạnh hết lòng chăm lo người nghèo

(Mặt trận) -Bằng nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, UBMTTQ Việt Nam thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An thực hiện tốt công tác chăm lo người nghèo trên địa bàn, giúp người nghèo có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

 Chị Nguyễn Thị Thùy Trang vươn lên thoát nghèo với nghề bán tạp hóa và kinh doanh nước giải khát

Hỗ trợ người nghèo an cư

Gia đình chị Nguyễn Thị Thùy Trang (khu phố 1, thị trấn Bình Phong Thạnh) dọn về căn nhà mới ngót nghét 1 năm. Đây là căn nhà Đại đoàn kết được xây dựng từ sự vận động của UBMTTQ Việt Nam thị trấn. Chồng chị Trang mất hơn 6 năm nay, chị ở vậy nuôi 2 con ăn học. Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo, việc xây dựng nhà mới vượt quá tầm tay chị. Chị Trang tâm sự: "Trước đây, 3 mẹ con ở nhờ nhà mẹ chồng, căn nhà mới như một giấc mơ với gia đình. Có chỗ ở ổn định, tôi cũng yên tâm buôn bán để lo cho các con".

Ngoài được hỗ trợ nhà ở, chị Trang còn được địa phương tạo điều kiện vay vốn từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để bán tạp hóa nhỏ và nước giải khát. Với sự tiếp sức của địa phương và những nỗ lực của bản thân, chị Trang vươn lên thoát nghèo năm 2021.

Những ngày đầu tháng 1/2022, gia đình ông Nguyễn Văn Trí (khu phố 2, thị trấn Bình Phong Thạnh) cũng ngập tràn niềm vui trong căn nhà mới. Vợ chồng ông có 3 người con, thuộc diện hộ nghèo. Qua rà soát, gia đình được xây dựng nhà Đại đoàn kết, đây là 1 trong 4 căn nhà được UBMTTQ Việt Nam thị trấn vận động, hỗ trợ từ đầu năm đến nay. Ông Trí bộc bạch: “Gia đình tôi không có đất sản xuất nên chỉ đi làm thuê. Ngày trước, cả gia đình sống trong căn nhà xuống cấp, xập xệ. Được địa phương hỗ trợ xây dựng nhà mới, gia đình vui lắm! Chúng tôi sẽ cố gắng lao động để vươn lên thoát nghèo”.

Xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là việc làm thường xuyên của địa phương. Những ngôi nhà kiên cố góp phần mang lại niềm vui, tiếp thêm nghị lực cho người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

“Trái ngọt” từ Quỹ Vì người nghèo

Tháng 4/2022, UBMTTQ Việt Nam thị trấn Bình Phong Thạnh xuất Quỹ “Vì người nghèo” 10 triệu đồng hỗ trợ 150 con gà giống cho gia đình ông Phan Văn Riềng (khu phố 2). Gia đình ông Riềng thuộc diện hộ nghèo do không có đất sản xuất, 2 vợ chồng ông làm thuê, các con còn nhỏ, cuộc sống khó khăn. “Bên cạnh hỗ trợ con giống, MTTQ còn vận động mạnh thường quân tặng gia đình ông 5 triệu đồng để mua thức ăn cho gà. Tháng 8/2022, MTTQ tiếp tục vận động Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thị trấn hỗ trợ gia đình 400 con vịt con. Nhờ chăn nuôi hiệu quả, đến nay, cuộc sống gia đình ông Riềng ổn định, dự kiến thoát nghèo vào cuối năm 2022” - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Bình Phong Thạnh - Lê Văn Đạt cho biết.

Cũng theo ông Lê Văn Đạt, hàng năm, MTTQ thị trấn đều kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương đóng góp Quỹ Vì người nghèo. Từ nguồn quỹ này, nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa như xây dựng, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ con giống,... được triển khai, thực hiện, mang lại kết quả tích cực.

Từ đầu năm 2022 đến nay, UBMTTQ Việt Nam thị trấn vận động Quỹ Vì người nghèo được trên 162 triệu đồng. Ngoài ra, địa phương còn vận động và tiếp nhận hơn 1.000 phần quà tặng hộ nghèo, cận nghèo, gia đình gặp khó khăn,... trị giá trên 200 triệu đồng.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, thời gian qua, UBMTTQ Việt Nam thị trấn Bình Phong Thạnh đẩy mạnh các hoạt động chăm lo người nghèo, góp phần cùng Đảng, chính quyền thực hiện tốt công tác giảm nghèo tại địa phương./.

N.D

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản