Tin mới

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận: Đánh giá công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Cứu trợ trong 9 tháng năm 2021

(Mặt trận) -Ngày 6-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị đánh giá công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Cứu trợ trong 9 tháng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận chủ trì hội nghị.

Trong 9 tháng qua, công tác vận động, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể quan tâm cũng như sự hưởng ứng, ủng hộ tích cực của các tầng lớp nhân dân. Kết quả, Ban vận động Quỹ đã tiếp nhận gần 3,2 tỷ đồng, nâng lũy kế số tiền của quỹ lên gần 6,3 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ, tỉnh đã kịp thời hỗ trợ chăm lo đời sống cho các hộ nghèo như: Xây dựng nhà ở, hỗ trợ mua Bảo hiểm y tế; hỗ trợ quà tết; hỗ trợ hộ nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 ở các địa phương thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tưởng Chính phủ...với số tiền hỗ trợ gần 5,6 tỷ đồng.

Đối với Quỹ Cứu trợ đã tiếp nhận được 647 triệu đồng, nâng lũy kế số tiền lên 7,7 tỷ đồng, trong đó, chi 1 tỷ đồng xây dựng 25 căn nhà ở xã Phước Bình (Bác Ái) và 180 triệu đồng hỗ trợ quà tết cho người dân nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai gây ra. Cùng với đó, MTTQ Việt Nam tỉnh cũng kêu gọi vận động từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân tham gia ủng hộ cho Quỹ phòng, chống COVID-19 tỉnh với tiền mặt gần 18,7 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đề nghị trong thời gian tới Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Ban Cứu trợ tỉnh triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, gồm: Tiếp tục rà soát các quy chế, quy định, hướng dẫn trong quản lý và sử dụng các nguồn quỹ, đảm bảo tính chặt chẽ, đồng bộ, đúng quy định pháp luật. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ các nguồn quỹ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc triển khai chi hỗ trợ từ nguồn quỹ...

Lê Thi

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản