Tin mới

Ủy ban MTTQ xã Tịnh Phong chăm lo nhà ở cho người nghèo

(Mặt trận) -Với vai trò là cầu nối, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đã tích cực vận động các nguồn lực để giúp đỡ người nghèo có nhà ở kiên cố, tạo động lực để họ vươn lên thoát nghèo.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Anh Bùi Ý (bên trái), ở thôn Phong Niên Hạ, xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) vui mừng khi được ở trong nhà mới 

Nhiều năm qua, gia đình anh Bùi Ý, ở thôn Phong Niên Hạ, xã Tịnh Phong sống trong ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có tiền để xây mới. Gia đình anh Ý là hộ cận nghèo, khó khăn về nhà ở. Trước thực tế đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Phong đã đứng ra kêu gọi, vận động nhân dân hỗ trợ 40 triệu đồng, giúp đỡ gia đình anh Ý xây dựng nhà. Sau vài tháng thi công, ngôi nhà mới đã kịp hoàn thành và bàn giao cho gia đình anh Ý trước mùa mưa bão.

“Nhờ sự kêu gọi hỗ trợ của Mặt trận xã mà tôi có điều kiện để xây dựng ngôi nhà mơ ước. Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, tôi là trụ cột chính của gia đình, nuôi mẹ già nằm một chỗ, vợ đau ốm thường xuyên... nên cuộc sống thiếu trước hụt sau. Tôi sẽ cố gắng lao động để sớm trả hết tiền nợ xây dựng nhà và chăm lo cho cuộc sống gia đình tốt hơn", anh Ý vui mừng chia sẻ.

Bà Lý Thị Nhỏ, ở thôn Phong Niên Thượng, xã Tịnh Phong, cũng vừa được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Phong kết nối doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng để xây ngôi nhà mới kiên cố, không còn sống trong cảnh lo lắng mỗi khi mùa mưa đến.

“Ngôi nhà mới này như một giấc mơ đối với tôi. Tôi già yếu, ở với con gái, cuộc sống rất khó khăn nên chưa bao giờ tôi dám nghĩ việc xây dựng ngôi nhà khang trang thế này. Nhờ sự kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, sự giúp đỡ của các mạnh thường quân đã giúp gia đình tôi xây dựng ngôi nhà này. Vào mùa mưa bão, tôi không phải đi tá túc nhà người khác nữa”, bà Nhỏ phấn khởi nói. 

Còn với ông Nguyễn Thanh Hồng, ở thôn Trường Thọ, xã Tịnh Phong, thuộc diện hộ nghèo, neo đơn. Ông Hồng được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà đại đoàn kết. Thấy hoàn cảnh ông Hồng quá khó khăn nên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Phong tiếp tục kêu gọi, vận động mạnh thường quân, nhân dân chung tay hỗ trợ cho ông Hồng thêm 20 triệu đồng để ông xây dựng ngôi nhà rộng rãi hơn.

“Tôi sống một mình, đau ốm triền miên nên thu nhập không ổn định, cuộc sống rất bấp bênh. Nếu không nhờ sự quan tâm hỗ trợ của ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các mạnh thường quân, tôi không thể nào xây được ngôi nhà mới khang trang thế này”, ông Hồng chia sẻ.

Với mong muốn giúp người nghèo có chỗ ở ổn định, tạo động lực để vươn lên thoát nghèo, những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Phong đã nỗ lực kết nối, vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân và nhân dân cùng chung tay giúp đỡ người nghèo. Riêng trong năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã vận động xây dựng mới 8 ngôi nhà và hỗ trợ 20 triệu đồng cho một hộ nghèo xây nhà với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Phong Võ Thẩn cho biết, từ nguồn hỗ trợ của cấp trên và nguồn vận động tài trợ do Ủy ban MTTQ Việt Nam xã kêu gọi, nhiều hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã đã cơ bản có nhà ở kiên cố. 

Hằng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đều xây dựng kế hoạch vận động Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình “An sinh xã hội” để chăm lo người nghèo, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo và phát triển bền vững. Công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” luôn vượt chỉ tiêu cấp trên giao. Hiện nay, địa phương chỉ còn 31 hộ nghèo, chiếm 0,93%. Trong năm 2024, cùng với nguồn Quỹ "Vì người nghèo", Ủy ban MTTQ Việt Nam xã sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi hỗ trợ các gia đình còn khó khăn về nhà ở và trao sinh kế giúp những hộ nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

T.H

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản