Tin mới

Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch: Chung tay vì người nghèo

(Mặt trận) -Với mục tiêu “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống cho hộ nghèo, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Dựa vào sức dân xây dựng nông thôn mới

Khơi dậy sức dân trong xây dựng những vùng quê đáng sống

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tư Nghĩa hướng mạnh về cơ sở

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình trao quà Tết cho hộ nghèo

Trong ngôi nhà mới vừa hoàn thiện trước Tết Nguyên đán mấy ngày, anh Nguyễn Văn Tài, 31 tuổi, thôn Hà Tiến, xã Quảng Tiến không giấu được niềm vui chia sẻ: “Được sự quan tâm động viên và hỗ trợ kinh phí của Ủy ban MTTQVN huyện, Tết năm nay, vợ chồng tôi đã có ngôi nhà mới khang trang, vững chãi này. Vợ chồng tôi đều bị khiếm thị nên khả năng lao động hạn chế, kinh tế gia đình vì vậy rất khó khăn. Mấy năm qua, vợ chồng tôi và 2 con nhỏ phải sống trong căn nhà tạm đã xuống cấp, có ngôi nhà mới là điều chúng tôi chưa dám nghĩ đến. Vậy nhưng, đến đầu tháng 10-2020, trước hoàn cảnh của gia đình tôi, Ủy ban MTTQVN huyện đã hỗ trợ 40 triệu đồng để vợ chồng tôi xây nhà mới. Được sự động viên và hỗ trợ thêm 20 triệu đồng của chính quyền xã, vợ chồng tôi đã vay mượn thêm người thân, họ hàng để xây ngôi nhà mới này”.

Cùng với hoạt động xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hàng năm, mỗi dịp Tết đến xuân về, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch và các tổ chức thành viên đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình khó khăn, các gia đình chính sách với tất cả tấm lòng hảo tâm, tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” để trao những phần quà Tết ý nghĩa, với mong muốn mang "Tết ấm", "Tết vui" đến với mọi nhà.

Nhận được những phần quà của lãnh đạo huyện Quảng Trạch trao tặng, bà Đặng Thị Niên, thôn Trung Minh, xã Quảng Châu phấn khởi cho biết: “Năm nay, mệ đã 81 tuổi rồi, Tết năm nào mệ cũng nhận được một phần quà từ các lãnh đạo huyện trao tặng. Hoàn cảnh kinh tế gia đình mệ khó khăn, nên những phần quà, như: gói mì chính, chai dầu ăn hay tiền mặt, đã động viên tinh thần và giúp mệ mua thêm cái chăn, cái màn mới để đón Tết đầy đủ hơn”.

Ông Đậu Xuân Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch cho biết: "Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, Ủy ban MTTQVN huyện đã đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người nghèo với nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực. Cụ thể, như: hỗ trợ bò giống sinh sản, xây nhà Đại đoàn kết, tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp lễ, Tết...

Nhằm giúp các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được “an cư, lạc nghiệp”, năm 2020, mặt trận huyện đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ và trích từ quỹ "Vì người nghèo", quỹ cứu trợ của tỉnh, của huyện để thực hiện xây dựng 23 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, với tổng trị giá hơn 1.280 triệu đồng...".

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, với phương châm “Không để một hộ nghèo nào không có Tết”, mặt trận huyện đã tích cực phối hợp với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể rà soát nắm tình hình đời sống nhân dân, đặc biệt là các hộ nghèo, các đối tượng chính sách, hộ khó khăn trong dịp Tết, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp hỗ trợ, cấp phát tiền, quà từ các nguồn cho các đối tượng bảo đảm kịp thời, chính xác.

Trong dịp Tết, mặt trận các cấp đã phối hợp phân bổ 88,9 tấn gạo hỗ trợ của Chính phủ đến tận các gia đình, tổ chức; trao tặng 3.242 suất quà của Chủ tịch nước, của UBND tỉnh với tổng số tiền 670,1 triệu đồng cho các đối tượng chính sách, người có công với nước; vận động, tiếp nhận, phân bổ và trao tặng 2.243 suất quà, trị giá 732 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, mồ côi Hướng Phương… Việc phân bổ các nguồn hỗ trợ bảo đảm khách quan, công bằng và kịp thời. 

                                                                 Đ.N

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản