Tin mới

"Việc gì có lợi cho dân, tôi đều cố gắng làm"

(Mặt trận) -Hơn 24 năm làm Trưởng Ban công tác Mặt trận KP. 2, phường Phước Nguyên (TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), bà Nguyễn Thị Nga (SN 1960) luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, hết mình chăm lo cho đời sống người dân trên địa bàn.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

 Không chỉ tận tụy với công việc được giao, bà Nguyễn Thị Nga (bìa trái) còn là người con hiếu thảo, luôn chăm sóc chu đáo mẹ già.

Với một số người, công việc bà Nguyễn Thị Nga đang làm là “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” nhưng bà lại cho rằng: “Đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm vui. Được đóng góp xây dựng địa phương, tôi thấy cuộc sống của mình càng thêm ý nghĩa. Việc gì có lợi cho dân, tôi đều cố gắng làm”. 

Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và thực hiện các phong trào do Mặt trận phát động gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bà luôn tìm hiểu, nắm bắt tình hình thực tế tại địa phương để từ đó lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp.

Nổi bật là trong 5 năm qua, bà cùng các thành viên của Ban công tác Mặt trận KP. 2 đã vận động nhân dân và các nhà hảo tâm đóng góp hơn 800 triệu đồng nâng cấp toàn bộ bóng đèn; mua hơn 50 thùng rác, trồng thêm 36 bồn hoa và sửa chữa 3 tuyến đường liên tổ ở khu dân cư. Bà cũng thuyết phục các hộ dân bỏ rác đúng nơi quy định; vệ sinh đường xá thông thoáng; thực hiện “Ngày Chủ nhật văn minh đô thị” với các công trình, phần việc phù hợp nhu cầu của dân cư trên địa bàn. 

Ngoài ra, bà Nga còn vận động hơn 65 triệu đồng, cùng 95 suất học bổng giúp đỡ trẻ em nghèo học giỏi, 250 suất quà Trung thu cho các em và cụ già có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lê Vũ Thông (SN 1947, ngụ 88 Nguyễn Thị Định, KP. 2, phường Phước Nguyên) nhận xét: “Bà Nga rất nhiệt tình giúp đỡ bà con. Thời điểm đầu, cũng có một số người dân chưa hiểu và không ủng hộ việc bà làm nhưng nhờ bà kiên trì thuyết phục dần dần người dân chúng tôi cũng hiểu và tích cực tham gia thực hiện các chủ trương, phát động của địa phương. Từ đó, bộ mặt của khu phố đã có nhiều khởi sắc”.

Bà Nga hiện cũng là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn. Tổ do bà quản lý đang tín chấp khoảng 2,6 tỷ đồng hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo tiếp cận vay vốn phát triển kinh tế. Nhờ được vay vốn, nhiều chị em phụ nữ đã vươn lên thoát nghèo, làm kinh tế giỏi. Bên cạnh đó, bà Nga còn xây dựng mô hình “vốn vòng xoay tiết kiệm” với số tiền 60 triệu đồng/tháng giúp hội viên phụ nữ vay vốn không tính lãi. Với mô hình này, bà Nga đã giúp 12 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Bà Hoàng Thị Tuyết, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam  phường Phước Nguyên cho biết, bằng uy tín, trách nhiệm, bà Nga đã trở thành sợi dây kết nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền. Qua những việc làm cụ thể của mình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, bà đã và đang có những đóng góp quan trọng cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân KP. 2 thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, bảo vệ vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương.

Những nỗ lực của bà Nguyễn Thị Nga đã được các ngành, các cấp ghi nhận. Bà được UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Chương trình “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường năm 2021”. Nhiều năm liền, bà được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện” (từ năm 2014 đến năm 2018); được UBND TP. Bà Rịa tặng Giấy khen “Thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2021 và được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

THÙY HƯƠNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản