Tin mới

Vĩnh Lộc chung tay xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Thực hiện Chỉ thị số 22, ngày 30/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024 - 2025, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung rà soát, thẩm định số hộ được hỗ trợ; đồng thời đẩy mạnh công tác vận động ủng hộ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo.

Quảng Ngãi: Sẻ chia với đồng bào vùng bão, lũ

Nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong XDNTM ở huyện Hậu Lộc

Người dân Lâm Đồng san sẻ yêu thương, hướng về đồng bào miền Bắc

 Lãnh đạo và cán bộ, công chức huyện Vĩnh Lộc tham gia ủng hộ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo.

Ngay sau khi tiếp thu Chỉ thị 22, xã Vĩnh An đã thành lập ban chỉ đạo (BCĐ), triển khai đến các thôn và các tổ chức chính trị - xã hội và người dân cùng tham gia hưởng ứng, phát huy truyền thống tốt đẹp với tấm lòng nhân ái, chung tay giúp các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ còn khó khăn về nhà ở sớm có ngôi nhà mới.

Thôn 4, xã Vĩnh An có 188 hộ dân. Sau khi chi bộ thôn tổ chức cuộc họp toàn dân để thông tin về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024 - 2025, tất cả các hộ đều đồng tình với chủ trương này và chung tay đóng góp tiền hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, vượt chỉ tiêu huyện giao hơn 2 triệu đồng. Theo bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn 4 Trần Văn Mùi: "Đây là một chủ trương lớn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cũng mang tính nhân văn, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần tương thân tương ái. Chúng tôi cũng xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chương trình công tác dân vận năm 2024 của chi bộ".

Xác định thực hiện Chỉ thị số 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn và tính nhân văn sâu sắc, nên công tác tuyên truyền được huyện Vĩnh Lộc đặt lên hàng đầu, để cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu rõ, sâu sắc về cuộc vận động này. Huyện cũng nêu cao tinh thần gương mẫu của lãnh đạo quản lý, cán bộ, đảng viên thực hiện trước; đồng thời tổ chức các hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp để tiếp nhận ủng hộ từ huyện đến cơ sở. Từng thành viên BCĐ, tổ giúp việc cấp huyện, cấp xã được phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ người, rõ việc.

Bí thư Đảng ủy xã Minh Tân Lê Văn Thuận chia sẻ: “Để người dân hiểu rõ về Chỉ thị số 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác tuyên truyền luôn được xã Minh Tân đặt lên hàng đầu với nhiều hình thức phong phú như qua hệ thống truyền thanh của xã, qua các nhóm zalo, tại các buổi họp thôn... Đồng thời, thành lập BCĐ xã và 9 ban vận động thôn về tận các hộ gia đình tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Trong triển khai vận động, nơi nào dễ làm trước, hộ nào dễ vận động trước, cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu để quần chúng Nhân dân làm theo, vì vậy, chỉ trong một thời gian ngắn đã nhận được sự đồng thuận cao của người dân trong xã”.

Cùng với việc kêu gọi ủng hộ, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lộc cũng đã chỉ đạo chính quyền các cấp tập trung làm tốt công tác rà soát, thẩm định đối tượng được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo hướng chặt chẽ, khách quan, thận trọng, đúng đối tượng. Theo kết quả rà soát, trên địa bàn huyện có 30 hộ sẽ được xây dựng và sửa chữa nhà ở trong 2 năm 2024 - 2025.

Với việc triển khai bài bản, khoa học, linh hoạt, hiệu quả, chỉ trong thời gian ngắn phát động, cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận cao của cán bộ và Nhân dân trên địa bàn huyện, để cùng san sẻ yêu thương, chăm lo, hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo. Đến hết tháng 7/2024, huyện Vĩnh Lộc đã vận động quyên góp được hơn 4 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Vĩnh Lộc Bùi Thị Cẩm Tú, cho biết: “Xác định đây là cuộc vận động lớn, thể hiện quan điểm nhất quán “không để ai bị bỏ lại phía sau”, giúp các đối tượng có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống, BCĐ huyện đã chỉ đạo với các xã, thị trấn tập trung rà soát, thẩm định các tiêu chí tại tất cả các hộ trên địa bàn huyện. Từ nguồn ủng hộ không chỉ bằng tiền mặt, mà bằng nguyên vật liệu, ngày công, sự vào cuộc của MTTQ, các đoàn thể và cả hệ thống chính trị, huyện Vĩnh Lộc phấn đấu xây dựng được từ 25 đến 30 ngôi nhà, vượt chỉ tiêu tỉnh giao".

Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, những ngôi nhà đại đoàn kết, đầy nghĩa tình sẽ được hoàn thiện. Những ngôi nhà được xây dựng từ sự yêu thương, sẻ chia, chung tay góp sức của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và cộng đồng dân cư, là nguồn động viên lớn giúp các hộ nghèo vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

H.L

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản