Tin mới

Vĩnh Long chăm lo Tết chu đáo cho nhân dân

(Mặt trận) -Với truyền thống nghĩa tình mỗi dịp Tết đến Xuân về, tỉnh Vĩnh Long luôn đẩy mạnh thực hiện những chương trình thiết thực chăm lo cho người dân.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, thăm hỏi, động viên hộ đồng bào Khmer được hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết.

Đặc biệt, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã và đang khẩn trương triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay chăm lo, hỗ trợ, động viên người nghèo đón năm 2024 đầm ấm, vui tươi.

Trao gửi yêu thương

Phát huy nét đẹp truyền thống “Tương thân tương ái”, công tác chăm lo Tết cho Nhân dân luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp, ngành và đặc biệt là MTTQ Việt Nam quan tâm thực hiện.

Tất cả thể hiện rõ nỗ lực của tỉnh nhằm đem cái Tết ấm no đến người dân, nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số…

Con đường uốn lượn vòng quanh các xã cù lao của huyện Long Hồ những ngày cuối năm bắt đầu “thay tấm áo mới” với những vườn nhãn trĩu quả đang vào vụ thu hoạch, thỉnh thoảng điểm tô bằng những chậu hoa đang được trồng chuẩn bị Tết đặt trước sân nhà.

Niềm vui đón năm 2024 của gia đình anh Phan Văn Hậu (ấp Phú Thuận A, xã Đồng Phú) được nhân lên gấp đôi khi được chuẩn bị đón năm mới trong căn nhà mới khang trang. Căn nhà rộng 48m2 với tổng kinh phí 85 triệu đồng được hoàn thành, trong đó Quỹ Vì người nghèo huyện Long Hồ hỗ trợ gia đình anh Hậu 50 triệu đồng để hiện thực hóa ước mơ “an cư lạc nghiệp”.

Trong ngôi nhà mới, anh Hậu không giấu được niềm vui hạnh phúc: “Tết này sẽ là cái Tết ấm áp đối với gia đình chúng tôi. Có ngôi nhà mới khang trang, kiên cố, chúng tôi sẽ yên tâm hơn để làm ăn và nuôi dạy con cái”.

Những căn nhà đại đoàn kết được xây từ những tấm lòng nhân ái và sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư, là nguồn động viên lớn đối với các gia đình, giúp hộ nghèo, cận nghèo an cư, tiếp thêm động lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

Ông Đào Trung Nên- Bí thư Đảng ủy xã Đồng Phú, chia sẻ: “An cư lạc nghiệp, mong rằng các hộ gia đình sẽ cố gắng chí thú làm ăn, có một mùa Tết ấm áp hơn, vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Phát huy vai trò phối hợp với MTTQ, các tổ chức thành viên đã đồng hành góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc của người nghèo. Đơn cử, bắt đầu từ tháng 12/2023, chiến dịch “Xuân tình nguyện” năm 2024 được các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng và ý nghĩa.

Với các chương trình “Nối vòng tay yêu thương”, “Đón Tết rồng- Nhân bội lộc”, “Xuân sẻ chia- Tết yêu thương”... tập trung chăm lo, góp phần hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn đón mùa xuân mới thêm hạnh phúc. Màu “áo xanh” tình nguyện khắp các địa phương trong tỉnh, góp phần tạo nên “sắc xuân xanh” đến với người dân tỉnh nhà.

Chung tay chăm lo Tết

Để người nghèo trên toàn tỉnh đón năm mới, Tết cổ truyền đầy ý nghĩa, MTTQ và các tổ chức thành viên tỉnh Vĩnh Long đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nguồn lực, không ngừng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người nghèo.

Trong năm 2023, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của cán bộ mặt trận, toàn tỉnh đã vận động Quỹ Vì người nghèo được hơn 58,9 tỷ đồng; phân bổ và xây dựng 1.021 căn nhà đại đoàn kết; phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trị giá trên 600 tỷ đồng.

“Để công tác chăm lo Tết cho Nhân dân chu đáo, đầy đủ, bên cạnh nguồn lực địa phương, MTTQ và các tổ chức thành viên tăng cường vận động các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia tặng quà Tết đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Trên tinh thần chu đáo, ấm áp, không để ai bị bỏ lại phía sau, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết”- ông Trần Thanh Lâm- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, thông tin.

Đơn cử, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Phòng Lao động-TB-XH và Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Bình vừa xây dựng kế hoạch liên tịch thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Theo đó, phấn đấu toàn huyện vận động ít nhất là 1.300 phần quà; nhằm đảm bảo trợ giúp kịp thời người có công với cách mạng và thân nhân, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… có điều kiện cùng vui Xuân đón Tết với cộng đồng, trên tinh thần vui Xuân đoàn kết, an toàn, tiết kiệm.

“Thông qua phong trào “Tết Nhân ái”, tiếp tục khẳng định Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đều có điều kiện được vui Xuân đón Tết”- ông Tô Văn Diệp- Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tam Bình, cho biết.

Từ những hoạt động chăm lo nghĩa tình giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cảm nhận được hơi ấm của tình người, gắn kết cộng đồng trong sự ấm áp của mùa xuân.

Tin tưởng rằng, với sự quan tâm, chăm lo kịp thời của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội, Nhân dân tỉnh nhà sẽ đón năm mới 2024, Tết Giáp Thìn vui tươi, ấm áp và đậm nghĩa tình.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân Vĩnh Long đón Tết Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy tổ chức Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội phát huy mạnh mẽ truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc. Tích cực chủ động thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Tăng cường tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng khó khăn, đảm bảo mọi người mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết.

Thanh Nga

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản