Tin mới

Vĩnh Phúc: Hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng và 138 tấn gạo cho người dân tại các tỉnh, thành phố phía Nam

(Mặt trận) -Thống kê của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Phúc, đến nay, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã vận động quyên góp, ủng hộ được hơn 10 tỷ đồng, 138 tấn gạo, hỗ trợ người dân Vĩnh Phúc gặp khó khăn khi xa quê hương, đồng thời để hạn chế người từ vùng dịch trở về tỉnh.

MTTQ thị trấn Yên Sơn phát huy sức mạnh đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Điền phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

 Trao quà hỗ trợ đến tay người dân Vĩnh Phúc tại các tỉnh phía Nam.

Tỉnh Vĩnh Phúc hiện có hơn 14.600 người sinh sống, làm việc tại 19 tỉnh, thành phố phía nam đang thực hiện giãn cách xã hội. Trong đó, có gần 13.600 người gặp khó khăn về đời sống cần được hỗ trợ.

Để thiết thực hỗ trợ người dân Vĩnh Phúc gặp khó khăn khi xa quê hương, đồng thời để hạn chế người từ vùng dịch trở về tỉnh, Vĩnh Phúc thành lập Ban Chỉ đạo hỗ trợ người dân Vĩnh Phúc gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội, phát động đợt quyên góp hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

Các huyện, thành phố đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hỗ trợ phù hợp cho công dân thuộc địa phương mình, bảo đảm đúng người, đúng đối tượng. Mức hỗ trợ là 20kg gạo và 1 triệu đồng/người.

Theo thống kê của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Phúc, đến nay, toàn tỉnh đã vận động quyên góp, ủng hộ được hơn 10 tỷ đồng, 138 tấn gạo. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động vận chuyển do các địa phương thực hiện giãn cách xã hội, nhưng đến 15 giờ chiều 19/8, các tình nguyện viên, các đầu mối đã chuyển 1,3 tỷ đồng và 90,5 tấn gạo cho đồng hương Vĩnh Phúc.

Hiện nay, các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, kết nối với các đầu mối để chuyển quà hỗ trợ đến tay đồng hương.

Hồng Hà

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản